Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Cẩm nang du lịch Sài Gòn - Vũng Tàu đầy đủ nhất

14/06/2023

Bởi khoảng cách không xa và có nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị, Vũng Tàu là một địa điểm du lịch quen thuộc với người dân Sài Gòn. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Vũng Tàu của mình? Cùng PYS Travel khám phá cẩm nang du lịch Sài Gòn - Vũng Tàu nhé!

1. Tuyến du lịch Sài Gòn - Vũng Tàu

Nằm trong địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Vũng Tàu là một thành phố nằm ở miền Nam Việt Nam. Được biết đến với tên gọi "Biển Đông xanh", Vũng Tàu là một điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút cả người dân địa phương và du khách quốc tế. Chỉ nằm cách Sài Gòn khoảng 125km, việc di chuyển giữa hai nơi rất dễ dàng khi có tuyến đường cao tốc nối liền hai thành phố. Không những nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp với làn cát trong xanh, Vũng Tàu còn nổi bật với nhiều địa điểm du lịch thú vị và các hoạt động tuyệt vời như bơi, lặn biển, thả diều và tắm nắng.


Vũng Tàu ngày nay (ảnh: sưu tầm)

Vũng Tàu - một thành phố biển tuyệt đẹp và nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Vũng Tàu có những bãi biển trải dài và mịn màng như Bãi Trước, Bãi Dứa và Bãi Dứa Xanh, nơi du khách có thể thư giãn, tắm biển và thưởng ngoạn ánh hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, Vũng Tàu còn có những điểm tham quan hấp dẫn như Đồi Cỏ May, Hải Đăng Vũng Tàu và Bãi Dứa Lighthouse, nơi du khách có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố từ trên cao.

Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, Vũng Tàu cũng hấp dẫn du khách bằng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Du khách có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon và hương vị đặc trưng của vùng biển miền Nam.

2. Nên đi Vũng Tàu thời điểm nào

Là một thành phố nằm cạnh biển, Vũng Tàu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đời gió mùa đại dương. Bởi vậy, Vũng Tàu có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. 


Tượng Đức Chúa lớn nhất Châu Á tại Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ trung bình quanh năm ở Vũng Tàu dao động khoảng 25-28 độ C. Nhiệt độ này không quá nóng và rất phù hợp để tắm biển. Trong khi mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy vậy, du khách có thể Vũng Tàu hầu như mọi thời điểm trong năm vì nơi đây được coi là địa điểm ít hút bão nhất nước ta. 

Nhìn chung, bạn có thể du lịch Vũng Tàu bất cứ lúc nào nhưng tốt nhất là hãy đi khác đợt nghỉ lễ tết để tránh đông đúc. 

3. Hành trang du lịch Vũng Tàu

Khi du lịch đến Vũng Tàu, bạn nên chuẩn bị một số hành lý cần thiết để có một chuyến đi thuận tiện và thoải mái. PYS Travel xin gợi ý cho bạn một số hành trang không thể thiếu như sau:

- Vali hoặc Balo: Tùy vào mục đích, nhu cầu và thời gian lưu trú tại Vũng Tàu, bạn có thể chọn vali hoặc balo.

- Quần áo: Tùy vào mùa và dự báo thời tiết, bạn nên chuẩn bị các loại áo quần phù hợp. Một số món đồ cần thiết là váy hoặc quần short, áo sơ mi, áo phông, và đặc biệt là đồ bơi.

- Giày: Mang theo các loại giày thoải mái để di chuyển trong suốt chuyến đi, bao gồm giày thể thao, dép lê hoặc dép xỏ ngón cho việc đi biển.


Biển Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

- Đồ dùng cá nhân: Đừng quên mang theo các sản phẩm vệ sinh cá nhân như kem đánh răng, xà phòng, dầu gội đầu, dầu tắm, kem chống nắng và kem dưỡng da. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có các vật dụng như bàn chải đánh răng, lược, băng vệ sinh, máy cạo râu (nếu cần) và các vật dụng cá nhân khác.

- Thiết bị di động: Mang theo điện thoại di động, sạc dự phòng và bộ sạc để bạn có thể giữ liên lạc và sử dụng thiết bị điện tử mà không bị hết pin.

Ngoài ra, cá nhân khác: Ngoài ra, còn một số đồ cá nhân khác bạn có thể muốn mang theo như kính mát, nón, áo khoác nhẹ (nếu đi vào mùa mưa hoặc lạnh), máy ảnh hoặc máy quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

4. Di chuyển đến Vũng Tàu

Trong bài viết này, PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn ba phương tiện để di chuyển đến Vũng Tàu từ Sài Gòn. Nếu ở các tỉnh ngoài Bắc hay Trung và muốn đến Vũng Tàu du lịch, bạn nên đặt vé máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi từ đây đi Vũng Tàu. 

4.1 Đi xe máy đến Vũng Tàu

Xe máy phù hợp với nhóm bạn trẻ thích khám phá, thích đi phượt. Nhìn chung, bạn có thể lựa chọn 3 cung đường với thời gian di chuyển từ 3 - 3,5h. 

- Cung đường 1: Đây là đường đi dễ nhất. Bạn bám theo quốc lộ 1. Sau khi qua cầu Đồng Nai, bạn sẽ gặp một bùng binh giao thông có tên là Ngã ba Vũng Tàu. Bạn rẽ phải ở bùng binh, bám theo quốc lộ 51, thẳng tiến thêm 100km là đến Vũng Tàu. 

- Cung đường 2: Đây là cung đường ngắn nhất (ngắn hơn cung đường 1 khoảng 20km). Lộ trình của bạn là hầm Thủ Thiêm – Mai Chí Thọ – Phà Cát Lái – Nhơn Trạch (Đồng Nai) – QL 51 – Long Sơn – Vũng Tàu. Cung đường này có ưu điểm lớn là không có nhiều xe lớn đi lại nên đường rộng, thông thoáng và dễ đi. Tuy vậy, bạn nên lưu ý thời gian qua hầm Thủ Thiêm (hầm chỉ cho qua từ 6h - 22h) và đi chậm trên đoạn Nhơn Trạch (Đồng Nai) vì đường ở đây rất xấu, nhiều ổ voi. 

- Cung đường 3: Đây là cung đường mới làm nên ít người biết. Bạn rẽ sang đường đi Long Sơn. Bạn có thể tha hồ ngắm cảnh đẹp của những làng chài ven biển khi đi men theo cung đường này. 

4.2 Đi xe khách hoặc xe limousine đến Vũng Tàu

Nếu di chuyển theo đoàn, bạn nên cân nhắc di chuyển bằng limousine và xe khách khi hai phương tiện này vừa thuận tiện, vừa thoải mái. 

Nếu di chuyển kiểu này, ngân sách sẽ từ 65.000 - 200.000VNĐ/người.


Checkin tại Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

So với xe khách, limousine sẽ dễ chịu hơn khi ghế ngồi của  loại xe này rất êm ái, trên xe còn đương trang bị đầy đủ wifi, sạc dự phòng,... giúp chuyến đi của bạn tuyệt vời nhất. 

4.3 Đi tàu cánh ngầm đến Vũng Tàu

Bên cạnh xe máy và ô tô, nếu muốn đổi gió, bạn cũng có thể lựa chọn tàu cánh ngầm - một loại hình du lịch mới được khai thác trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. 


Tàu cánh ngầm Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

Với mức giá từ 320.000VNĐ/người lớn, bạn có thể thoải mái đi thuyển và ngắm cảnh trong suốt 2h trên tàu. Cách di chuyển này được rất nhiều khách nước ngoài ưa thích. 

5. Chơi gì ở Vũng Tàu

5.1 Bãi Sau

Vị trí: phía Đông Nam của Vũng Tàu, bắt đầu từ chân núi Nhỏ cho đến khu Chí Linh. 

Bãi Sau là bãi tắm chính của Vũng Tàu. Bãi biển này không chỉ thu hút cả khách du lịch mà còn thu hút nhiều người dân địa phương. 

Bãi Sau có độ dốc thoai thoải vừa phải với sóng nhỏ. Bởi rất phù hợp để tắm biển, Bãi Sau đón nhiều lượt khách mỗi chiều. Đặc biệt, cạnh biển Bãi Sau là quảng trường Bãi Sau - nơi vui chơi quen thuộc của người dân Vũng Tàu. 

5.2 Bãi Trước

Vị trí số 01 đường Trần Phú kéo dài đến hết đường Quang Trung và một phần đường Hạ Long.

Bãi Trước nhìn chung nằm gần như trong trung tâm Vũng Tàu. Bởi vậy, gần Bãi Trước, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cao ốc, trung tâm mua sắm và nhà hàng lớn. 

Nếu muốn được ngắm hoàng hôn với một view cực đẹp, cực xịn, bạn hãy đến Bãi Trước khi có dịp tới du lịch Vũng Tàu. 

Ngoài bãi Trước và bãi Sau, Vũng Tàu vẫn còn rất nhiều bãi tắm đẹp khác. 

5.3 Thích Ca Phật Đài

Vị trí: 608 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thích Ca Phật Đài là cụm kiến trúc Phật giáo nằm trên mạn Bắc của núi Lớn. Quần thể kiến trúc này có tổng diện tích 28 hecta và là sự hòa quyện hoàn hảo giữa phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc Phật giáo.  

20161115180929-thich-ca-phat-dai-vung-tau-gody (2) (Copy).jpg
Thích Ca Phật Đài (ảnh: sưu tầm)

Trong quần thể rộng lớn này, tượng Thích Ca Phật Đài là công trình tiêu biểu nhất. Tượng thể hiện Đức Phật Thích Ca tọa thiền, phía sau là cội bồ đề do chính Đại đức Narada trồng vào năm 1960. 

Đến với ngôi chùa, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình và thanh tịnh ở nơi đây. Kiến trúc của ngôi chùa đang kết hợp rất khéo léo giữ kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. 

5.4 Tượng Đức Chúa dang tay

Vị trí: 01, Bà Rịa, Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Tượng Chúa Ki-Tô hay Tượng Đức Chúa dang tay  nằm trên đỉnh núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu. Tượng được xây từ năm 1974 và hiện tại đang là tượng Chúa lớn nhất châu Á.

 
Tượng Đức Chúa dang tay (ảnh: sưu tầm)

Có thể được xem như một phiên bản khác của bức tượng Chúa tại ức tượng cao 32 m, sải tay dài 18,3 m trên độ cao 170 m nhìn ra biển, bên trong có cầu thang 133 bậc lên tận 2 tay của tượng Chúa tại thành phố Rio de Janeiro ở Brasil.

5.5 Tropicana Park

Vị trí: Novaworld Hồ Tràm, Đường Ven Biển, Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 

Nhìn chung, giá vé vào cửa công viên không quá cao. Đặc biệt, những người dân Vũng Tàu sẽ được đặc quyền riêng với mức vé rẻ hơn 50.000VNĐ so với giá vé gốc. Cụ thể như sau.

Giá vé công viên nước:

- Trẻ em: 150.000VNĐ/vé | 100.000VNĐ/vé 

- Người lớn: 200.000VNĐ/vé | 150.000VNĐ/vé 

Giá vé công viên nước và công viên chủ đề:

- Trẻ em: 200.000VNĐ/vé | 150.000VNĐ/vé 

- Người lớn: 250.000VNĐ/vé | 200.000VNĐ/vé

Tropicana Park được lấy cảm hứng từ đời sống - văn hóa của tộc người Polynesian cư ngụ tại phía bắc đảo Oahu, Thái Bình Dương. Tropicana Park mang đậm màu sắc tropical vibe nhiệt đời cùng các họa tiết trang trí Tiki - vị thần linh thiêng của thổ dân Hawaii. 


Tropicana Park (ảnh: sưu tầm)

Đến với công viên này, du khách sẽ được bơi lội thỏa thích và đắm chìm trong các trò chơi cảm giác mạnh cả ngày. Song song với đó, công viên còn rất đẹp - chỉ cần giơ máy lên, bạn sẽ có ngay một pô ảnh siêu đẹp!

5.6 Bạch Dinh

Vị trí: Số 10 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.

Bạch Dinh Vũng Tàu là công trình kiến trúc biệt thự cổ đặc biệt. Dinh thự nằm yên bình giữa lòng thành phố biển Vũng Tàu và là điểm tham quan nổi bật thu hút đông đảo du khách ghé thăm và chụp ảnh. 

Đặc biệt, năm 1907, nơi đây trở thành nơi giam lỏng cựu hoàng Thành Thái trong 10 năm. Bởi lẽ đó, người dân còn gọi Bạch Dinh là Dinh Ông Thượng. 


Bạch Dinh (ảnh: sưu tầm)

Bạch Dinh được phủ lớp màu trắng sang trọng, với mặt tiền hướng ra Bãi Trước. Nhìn từ xa, bạn sẽ cảm nhận được dáng vẻ cổ kính của kiến trúc phương Tây. Với ba tầng lầu, những kiến trúc đặc trung như vòm cong, mái ngói, cửa gỗ và các hoa văn điêu khắc của dinh thự đều mang đậm kiến trúc phương Tây với sức hút riêng. 

5.7 Khu du lịch Hồ Mây

Vị trí: 1a Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khu du lịch Hồ Mây cũng là một địa điểm du lịch nổi bật và thu hút nhiều khách du lịch. 

Với mục tiêu đáp ứng đa dạng nhu cầu giải trí của du khách, Hồ Mây đã được phân chia thành nhiều khu vực với các chủ đề riêng biệt. 


Khu du lịch Hồ Mây (ảnh: sưu tầm)

Dù bạn muốn thử thách bản thân với các trò chơi mạo hiểm hay thích khám phá công viên, nơi đây đều có thể đáp ứng nhu cầu của bạn trong một nốt nhạc!

5.8 Mũi Nghinh Phong

Vị trí: 1 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Mũi Nghinh Phong là địa điểm du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết hot. 

Nghinh Phong là “đón gió” - là một dải đất vươn mình ra biển, được nhiều người ví như con rùa biển đang vươn ra đại dương. 

Mũi Nghinh Phong là địa điểm du lịch Vũng Tàu tuy không mới nhất nhưng chưa bao giờ hết độ hot. Mũi Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió” là một dải đất vươn ra biển, thường được ví như rùa biển đang vươn ra đại dương. 


Mũi Nghinh Phong (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, cổng trời tại Mũi Nghinh Phong là một trong những địa điểm check-in ở Vũng Tàu hút khách nhất. Cổng trời Vũng Tàu có tầm nhìn ra biển được ví như cổng trời Bali, là địa điểm chụp ảnh siêu hot.

5.9 Hải đăng Vũng Tàu

Địa chỉ: Phường 11, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Hải Đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh một ngọn núi nhỏ. Nơi đây thu hút khách du lịch nhiều vào cả cuối tuần và trong tuần. Từ đỉnh Hải Đăng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp bên dưới. Nơi đây là một địa điểm không thể bỏ quan khi du lịch Vũng Tàu. 

Đặc biệt, con đường lên Hải Đăng cũng khiến trái tim nhiều du khách xao xuyến khi nơi đây được trang trí bởi hai hàng hoa phượng đỏ hai bên, tạo nên một khung cảnh cực kì xinh đẹp, khiến pô ảnh nào cũng mãn nhãn nếu được chụp tại đây. 

6. Lưu ý du lịch Sài Gòn - Vũng Tàu

Để có chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn nên chú ý một số điều sau: 

- Thời tiết: Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi để chuẩn bị đồ đạc phù hợp.

- An ninh và an toàn: Giữ gìn tài sản cá nhân và hành lý của bạn. Hạn chế mang theo đồ quý giá và luôn để ý đến môi trường xung quanh để tránh bị mất cắp hoặc tai nạn không đáng có. 

- Bãi biển: Khi tắm biển, hãy tuân thủ các quy tắc an toàn như không bơi quá xa bờ, tránh khu vực có dòng chảy mạnh, và luôn giữ mắt chú ý đến tình hình nước biển. Hãy nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra biển nhé!

Với sự kết hợp giữa sự phồn thịnh của Sài Gòn và vẻ đẹp của Vũng Tàu, chuyến du lịch Sài Gòn - Vũng Tàu mang đến cho bạn một hành trình nhiều thú vij, kết nối giữa thành phố sôi động và bãi biển thơ mộng.

Trên đây là những lưu ý để chuyến du lịch Vũng Tàu của bạn trở nên tuyệt vời nhất! Chần chờ gì mà chuẩn bị lên đồ đi nạp Vitamin Sea ngay!

Một số tour du lịch Vũng Tàu hiện có ở PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày từ Sài Gòn

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch team building hiện có ở PYS Travel:

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn