Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Du lịch Nhật Bản tháng 12 để tận hưởng mùa đông tuyệt đẹp

09/10/2023

Bạn muốn ngắm nhìn và tận hưởng cảnh đẹp của xứ sở hoa anh đào mùa đông lạnh giá nhưng lại không biết các địa điểm du lịch ở Nhật Bản. Vậy tham khảo ngay bài viết dưới đây của PYS Travel để có được những địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng nhất ở đây nhé!

1. Đôi nét về xứ Phù Tang

Đây là một đảo quốc thuộc châu Á, bao gồm 6852 hòn đảo nhỏ với tổng diện tích 377.975 km2. Trong đó, 5 hòn đảo chính và quan trọng nhất là Hokkaido, Honshu, Shikoku, Okinawa và Kyushu cùng nhiều dãy đảo và khoảng 3.900 đảo nhỏ. Trong đó, đảo Honshu chiếm tới 60% diện tích của cả nước. Nhật Bản cũng là quốc gia thường được biết đến với rất rất nhiều núi và núi lửa. Số dân Nhật Bản đứng thứ 11 trên thế giới, đồng thời quốc gia này còn có mật độ dân số và tốc độ đô thị hóa cao.

nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

Nhật bản là đảo quốc có lịch sử cùng nền văn hóa lâu đời từ hàng nghìn năm. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch lý tưởng với đa dạng những nét đặc sắc để du khách thỏa sức khám phá.

2. Thời tiết Nhật Bản tháng 12

Mùa đông ở Nhật Bản thường kéo dài từ tháng 12 cho đến hết tháng 2. Vào khoảng thời gian này, đất nước Mặt trời mọc sẽ trải qua mùa đông lạnh giá với những cơn gió kèm tuyết rơi. Nhiệt độ Nhật Bản vào mùa đông khá thấp, thậm chí có thời điểm âm độ, nhất là ở các vùng ở phía Bắc và Đông Bắc. Khí hậu mùa đông Nhật Bản tương đối khô, xuất hiện nhiều đợt nắng và có tuyết rơi ở một số nơi. 

Nhật Bản phủ một màu tuyết trắngNhật Bản phủ một màu tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt là ở những khu vực như: Đảo Hokkaido, các tỉnh ở vùng Đông Bắc Tohoku (Aomori, Iwate, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima), các tỉnh phía Đông (Niigata, Nagano, Ishikawa và Fukui).

3. Vẻ đẹp của đất nước Mặt Trời mọc vào tháng 12

Nhật Bản vào mùa đông đẹp nhất trong buổi sớm mai. Cả không gian bát ngát được bao bọc bởi những lớp tuyết trắng xóa, xốp xốp tựa bông. Trên nền tuyết thơ mộng ấy, hình dáng mọi vật như sắc nét và nổi bật hơn. Tuyết mùa đông phủ trắng xóa mọi thứ, bám kín che đi những cành cây đen xù xì trụi lá. Trong màu trắng tinh khôi của tuyết và băng, cảnh vật nên thơ, dịu dàng hơn và lãng mạn như vương quốc tuyết nơi ở của “Nữ hoàng băng giá”.

Vẻ đẹp của đất nước Mặt Trời mọc vào tháng 12(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, không phải nơi nào ở Nhật Bản cũng có tuyết rơi. Tuyết thường chỉ xuất hiện và bao phủ ở phía Bắc và Tây Nhật Bản.

4. Những điểm du lịch Nhật Bản tháng 12 đẹp quên lối về

4.1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ trắng xóa là một trong những biểu tượng bất biến của đất nước Nhật Bản. Núi Phú Sĩ được xem là một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ trắng xóaNúi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ trắng xóa (Ảnh: Sưu tầm)

Tại núi Phú Sĩ, bạn có thể trượt tuyết, làm người tuyết, đi dạo trên những con đường tuyết rơi và tha hồ chụp choẹt những bức ảnh tuyệt đẹp. Trên núi Phú Sĩ, rất nhiều khu vui chơi trượt tuyết nổi tiếng, các resort sang trọng và cả những ngôi nhà kiểu truyền thống của Nhật Bản đang chờ đón bạn đến nghỉ dưỡng.

Đối với người Nhật, ngọn núi Phú Sĩ là luôn thiêng liêng, sẽ che chở, bảo vệ cho sự bình an và phồn thịnh. Chính vì thế, đối với người Nhật nói riêng và khách du lịch trên toàn thế giới nói chung thì việc được lên núi Phú Sĩ ngắm tuyết trắng chính là một điều may mắn vô cùng.

4.2. Tháp Tokyo

Tháp Tokyo (Tokyo Tower) là một ngọn tháp truyền thông và quan sát nằm tại khu vực Shibakoen, quận Minato, thành phố Tokyo, Nhật Bản. Toà tháp này có độ cao 332,9m và có chiều cao đứng thứ 2 tại Nhật Bản sau Tokyo Sky Tree Tower. Công trình Tokyo Tower được lấy cảm hứng từ ngọn tháp Eiffel tại Pháp và xây dựng lên.

tháp tokyo(Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Tokyo được xây dựng vào năm 1958, tháp được phục vụ cho mục đích du lịch và thuê đặt Ăng ten. Đến nay đã có hơn 150 triệu lượt du khách đến thăm Tokyo Tower kể từ khi khánh thành. Tháp Tokyo được trang bị hệ thống chiếu sáng đẹp mắt với Landmark Light (đèn phát sáng hướng vào trong tháp) và Diamond Vale (đèn phát sáng hướng ra ngoài tháp). 

4.3. Làng lịch sử Shirakawa-Go

Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Hakusan, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995. Khung cảnh đồng quê bình yên, thơ mộng và giản dị ở làng cổ Shirakawa-go là món quà mà du lịch Nhật Bản mang đến cho du khách. Lạc chân vào ngôi làng này, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích ngọt ngào.

Làng lịch sử Shirakawa-GoNgôi làng phủ tuyết như trong truyện cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

Với hơn 100 ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Mái nhà được lợp cỏ tranh hoặc rơm rất dày để chống đỡ các lớp tuyết trong mùa đông. Mái nhà được ghép với nhau như hình ảnh tay chắp lại cầu nguyện.

 Làng lịch sử Shirakawa-Go(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Lâu đài Osaka

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Osaka, Công viên lâu đài Osaka là công viên có diện tích khổng lồ và chứng kiến lịch sử thăng trầm của nơi đây. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn của Osaka, thu thú đông đảo du khách đến Nhật Bản, đặc biệt là những du khách vốn yêu thích tham quan các lâu đài. 

Lâu đài Osaka(Ảnh: Sưu tầm)

Đến địa điểm này bạn có thể tham quan từ tầng 1 đến tầng 7 và tìm hiểu thêm về lịch sử của thời Toyotomi Hideyoshi. Những loại vũ khí, nón giáp hay mô hình của những trận chiến xưa cũng được trưng bày khá bắt mắt. Sau đó lên đài quan sát tầng 8 để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của lâu đài Osaka. Thú vị hơn là bạn có thể nhìn toàn bộ thành phố từ trên độ cao 50m khi đứng ở khu đài quan sát này.

4.5. Suối nước nóng Ginzan ở thành phố Yamagata

Ginza vào mùa đông nổi bật với khung cảnh các tòa nhà được phủ đầy tuyết cùng ánh sáng lung linh dịu nhẹ của đèn ga tạo nên bức tranh huyền ảo. Đến với Ginzan bạn không chỉ trải nghiệm tắm suối nước nóng theo kiểu Rotenburo - vừa ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong lúc ngâm mình trong suối nước nóng.

Suối nước nóng Ginzan
(Ảnh: Sưu tầm)

Khi bạn đến Ginzan, bạn có cơ hội tận hưởng một trải nghiệm tắm suối nước nóng độc đáo. Rotenburo, hồ nước nóng ngoài trời, cho phép bạn thư giãn trong nước ấm trong khi ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, tạo ra một trạng thái thư thái và tận hưởng sự kỳ diệu của thiên nhiên và nền văn hóa Nhật Bản.

Một số tour Nhật Bản đang có ưu đãi từ PYS Travel:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

4.6. Công viên Kenrokuen ở tỉnh Ishikawa

Công viên Kenrokuen là tâm điểm của thành phố Kanazawa cổ kính và là điểm đến lý tưởng để bạn trải qua mùa đông tại Nhật Bản. Du khách có thể đến khu vườn Nhật Bản truyền thống này vào bất kỳ mùa nào trong năm. 

Công viên KenrokuenKhu vườn “cổ” Kenrokuen (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, hãy cân nhắc ghé thăm nơi đây vào mùa đông bởi lúc này hàng cây thông dọc bờ hồ đã được phủ đầy tuyết tạo nên khung cảnh lãng mạn “say lòng” du khách. Khi đến đây, bạn có thể vừa nhâm nhi chén trà vừa ăn bính và vừa có thể ngắm nhìn “mỹ cảnh” tĩnh lặng.

4.7. Công viên khỉ Jigoku Dani

Bạn đã bao giờ được thấy những chú khỉ đáng yêu, tinh nghịch sống tại vùng băng tuyết lạnh giá chưa? Hãy đến Công viên khỉ Jigoku Dani để được lần lượt trải nghiệm những điều có một không hai.
Tắm suối nước nóng thì quá quen thuộc rồi nhưng tắm suối nước nóng chung với các chú khỉ thì đảm bảo bạn chưa được thử qua. Tin tôi đi, đây sẽ là một trong những lần tắm táp đáng nhớ nhất trong đời.

Công viên khỉ Jigoku DaniTrải nghiệm những điều có một không hai khi tới Công viên khỉ Jigoku Dani (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nếu đến Nhật Bản rồi, bạn cũng nên ít nhất một lần ngâm mình trong suối nước nóng để chăm sóc cơ thể theo cách mà người Nhật đã làm. 

5. Nét ẩm thực Nhật Bản mùa đông khiến du khách mê như điếu đổ

Mùa đông ở đất nước Mặt Trời Mọc thời tiết khô, lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Ngoài uống rượu sake nóng, thư giãn trong suối nước nóng, ngồi bên dưới bàn kotatsu sưởi ấm hay trượt tuyết đẳng cấp thế giới; thưởng thức những món ngon mùa đông Nhật Bản nổi tiếng khi những ngày se lạnh cũng là trải nghiệm không thể bỏ qua.

ẩm thực nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

5.1. Lẩu Oden

Oden là một trong những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản giúp bạn ấm bụng trong tiết trời mùa đông. Được nấu trong nước dùng từ xì dầu, món lẩu thơm ngon này là món hoàn hảo giúp bạn thỏa mãn tâm hồn khi tiết trời se lạnh. Nhìn thấy mọi người thưởng thức oden trong mùa đông trước một quầy bán đồ ăn là cảnh thường thấy ở Nhật Bản.

Lẩu Oden(Ảnh: @rubyyross)

Món ăn bao gồm nhiều loại nguyên liệu như: đậu phụ, chả cá, kombu, shirataki, trứng luộc, mực viên, củ cải daikon, thạch konnyaku,... Hương vị của nó khá độc đáo và ngon. 

5.2. Nabemono

Đây là một món lẩu của Nhật Bản, nó chủ yếu được ăn vào mùa thu và mùa đông. Khi bạn đến đây vào mùa đông, đừng rời khỏi đất nước mà không thử món ăn đặc biệt này. Món lẩu này thường được nấu trong bếp di động tại bàn ăn. Trong nồi đất được để rất nhiều các loại rau tươi, mì, thịt (lát thịt lợn hoặc thịt bò), hải sản, đậu phụ và trứng. 

lẩu NabemonoLẩu Nambemono vô cùng hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Mì Ramen

Mặc dù xuất hiện muộn màng hơn so với Udon và Soba, mì Ramen vẫn được xem là món mì quốc hồn của xứ sở hoa anh đào này nhờ sợi mì và nước súp rất đặc trưng của món ăn, Đặc biệt hơn nữa, được thưởng thức bát mì Ramen nóng hổi giữa trời đông lạnh sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Nhật Bản.

Mì Ramen(Ảnh: Sưu tầm)

Sợi mì được làm từ bột lúa mì, cho thêm ít nước, ít muối và đặc biệt không thể thiếu nước tro tàu (loại nước này có tác dụng làm cho sợi mì có độ dẻo, tạo ra hương vị và màu vàng đặc trưng). Hình thức sợi mì Ramen cũng khá phong phú nhưng về cơ bản, tất cả đều giống nhau về nguyên liệu và công thức.

5.4. Nikujaga

Nikujaga là một món hầm đơn giản, được phục vụ trong suốt những tháng mùa đông ở Nhật Bản. Từ “Nikujaga” có nghĩa đen là thịt và khoai tây, được hầm trong nước tương ngọt, đun nhỏ lửa cho đến khi bớt nước và rau củ mềm, ăn cùng cơm trắng. Đây có thể xem như một phiên bản thịt bò hầm của Nhật Bản. Thời gian chế biến ngắn và chỉ cần một vài nguyên liệu như: lát thịt bò, khoai tây, cà rốt, hành tây, đậu tuyết, nước tương, rượu mirin, dashi, đường, rượu sake và các loại rau tự chọn.

món hầm  Nikujaga(Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Bò Wagyu ủ tuyết - cực phẩm mùa đông ở Nhật Bản

Nếu các nguyên liệu trên là món quà của tạo hóa thì Bò Wagyu Ủ Tuyết lại là một tuyệt phẩm của những nghệ nhân người Nhật. Bò Wagyu nổi tiếng với vẻ ngoài mỹ miều như khối đá cẩm thạch với những vân mỡ trắng đan xen đều trong thớ thịt hồng. Cũng nhờ kết cấu đặc biệt này mà thịt có độ mềm tuyệt hảo, vị ngọt, thơm mùi bơ, lạc hấp dẫn. 

Bò Wagyu ủ tuyết(Ảnh: Sưu tầm)

Nguyên liệu hảo hạng bậc nhất thế giới này là tuyệt tác có được sau quá trình nuôi dưỡng công phu với tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia Nhật Bản.

Trên đây là toàn bộ những gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch ở Nhật Bản tháng 12 mà PYS Travel chia sẻ. Chúng tôi hy vọng nó sẽ phần nào giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn