Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua

06/10/2023

Hàn Quốc chắc chắn là một điểm đến mơ ước của rất nhiều trái tim đam mê khám phá. Tuy nhiên, bạn nên có cho mình những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc để có thể có một chuyến đi suôn sẻ và đáng nhớ nhất. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu đó ngay thôi nào!

1. Những lưu ý trước khi đi du lịch Hàn Quốc

1.1. Visa và hồ sơ nhập cảnh

Hãy kiểm tra yêu cầu visa và hồ sơ nhập cảnh cần thiết trước khi đi du lịch Hàn Quốc. Tùy thuộc vào quốc tịch và mục đích du lịch, bạn có thể cần có visa trước khi nhập cảnh hay không. Một lưu ý khi du lịch Hàn Quốc là hãy đảm bảo bạn có đủ thời gian để làm thủ tục xin visa và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Du khách cần chuẩn bị Visa trước khi du lịch Hàn Quốc
Du khách cần chuẩn bị Visa trước khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Hiện nay, tại Việt Nam có 2 địa điểm tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc là phòng lãnh sự ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. Hồ Chí Minh. 

Chi phí: Đại sứ quán Hàn Quốc có những quy định khác nhau về lệ phí làm visa du lịch Hàn Quốc đối với từng loại visa có thời hạn và số lần nhập cảnh khác nhau, bạn sẽ tốn 20 USD nếu xin visa dưới 90 ngày, 50 USD nếu xin visa đi một lần trên 90 ngày. (lưu ý số tiền này chưa bao gồm tiền chuẩn bị các giấy tờ chứng minh và hồ sơ khác.

Nếu không có thời gian hoặc không thể tới trực tiếp tận nơi làm visa và hồ sơ nhập cảnh, du khách có thể lựa chọn những trung tâm hoặc đơn vị trung gian hỗ trợ hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng.

1.2. Tìm hiểu trước thời tiết và mùa

Một lưu ý du lịch Hàn Quốc trước chuyến đi là du khách nên tìm hiểu trước thời tiết tại địa điểm đó sẽ như thế nào. Nhìn chung, Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt, với mỗi mùa có điều kiện thời tiết khác nhau. Thông thường mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất , nhưng tùy theo sở thích của mỗi người, bạn cũng có thể du lịch tới Hàn vào những mùa còn lại trong năm, bởi mỗi mùa lại mang một nét hút hồn riêng biệt.

Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5: Đây là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào nở rộ ở khắp đất nước. Nhiệt độ trung bình ở Hàn Quốc vào mùa xuân là khoảng 15-20 độ C.

Khung cảnh một con đường tràn ngập hoa anh đào trong mùa xuân Hàn Quốc
Khung cảnh một con đường tràn ngập hoa anh đào trong mùa xuân Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Lúc này Hàn Quốc có thời tiết nóng và ẩm, là thời điểm lý tưởng thăm những hòn đảo và bãi biển nổi tiếng.. Nhiệt độ trung bình ở Hàn Quốc vào mùa hè là khoảng 25-30 độ C.

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): Đây là thời điểm Hàn Quốc có thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ trung bình là khoảng 10-15 độ C.

Mùa thu đầy lãng mạn tại một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn
Mùa thu đầy lãng mạn tại một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Thời tiết lạnh và tuyết rơi trắng xóa đầy lãng mạn. Nhiệt độ trung bình ở Hàn Quốc vào mùa đông là khoảng 0-5 độ C.

Khi biết rõ được thời tiết cũng sẽ đồng nghĩa với việc du khách có thể chuẩn bị cho mình những bộ cánh xinh đẹp nhất, phù hợp nhất và những đồ dùng cá nhân cần thiết cho một chuyến đi thuận lợi trong tương lai.

1.3. Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ chính thức của Hàn Quốc là Won. Trước khi đi, đảm bảo bạn đã đổi đủ tiền mặt hoặc có thẻ tín dụng quốc tế chấp nhận rộng rãi. Hãy tìm hiểu về tỷ giá hối đoái và nơi đổi tiền uy tín để tránh rủi ro mất cắp hoặc lừa đảo. Bạn có thể đến các ngân hàng để được hỗ trợ đổi tiền.

Đổi tiền là một lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc quan trọng
Đổi tiền là một lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc quan trọng (Ảnh: Sưu tầm)

1.4. Bảo hiểm du lịch

Một trong những lưu ý đi du lịch Hàn Quốc là mua bảo hiểm du lịch trước khi đi. Bảo hiểm sẽ bảo vệ bạn khỏi các rủi ro không mong muốn như tai nạn, bệnh tật hoặc mất mát tài sản trong suốt chuyến đi. Đảm bảo rằng bảo hiểm của bạn cung cấp đầy đủ phạm vi bảo hiểm và được chấp nhận tại Hàn Quốc.

1.5. Văn hóa và tôn trọng

Hàn Quốc có nền văn hóa riêng với các quy tắc và phong tục địa phương ví dụ như văn hoá bàn ăn, văn hoá chào hỏi hay văn hóa đúng giờ. Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hóa truyền thống lâu đời. Bạn nên ăn mặc lịch sự khi đến thăm các địa điểm tôn giáo hoặc lịch sử tại đây để thể hiện sự tôn trọng của bản thân.

Hàn Quốc là một quốc gia có nhiều phong tục văn hoá rất độc đáo
Hàn Quốc là một quốc gia có nhiều phong tục văn hoá rất độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Hãy học cách chào hỏi và cảm ơn bằng tiếng Hàn cơ bản như "xin chào" (annyeonghaseyo) và "cảm ơn" (kamsahamnida). Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn các địa điểm du lịch địa phương, nên học thêm các câu hỏi và trả lời cơ bản trong tiếng Hàn bởi việc sử dụng tiếng Anh không phổ biến tại Hàn ngoại trừ các địa điểm du lịch sầm uất người nước ngoài lui tới. Việc giao tiếp có thể giúp du bạn cảm nhận được nét văn hoá, con người đặc sắc trong cuộc sống của đất nước này nữa đấy.

Học giao tiếp cơ bản sẽ mang đến một trải nghiệm du lịch thú vị hơn
Học giao tiếp cơ bản sẽ mang đến một trải nghiệm du lịch thú vị hơn (Ảnh: Sưu tầm)

1.6. Tìm hiểu và đặt trước vé máy bay và khách sạn

Đừng để tới những ngày cuối cùng mới cân nhắc về vé máy bay và nơi cư trú tại Hàn vì lúc đó bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn và mọi thứ sẽ trở nên vội vàng không cần thiết. Một trong những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc quan trọng là du khách nên theo dõi và đặt chỗ cho các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn trước từ 1 - 2 tháng trước chuyến đi. 

Điều đó giúp bạn tìm được dịch vụ yêu thích nhất, bên cạnh đó có thể sở hữu được một mức giá “hời” với nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá từ các nhà cung cấp.

Có rất nhiều hãng hàng không tới Hàn Quốc mà du khách có thể lựa chọn
Có rất nhiều hãng hàng không tới Hàn Quốc mà du khách có thể lựa chọn (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

2.1. Cách di chuyển khi tới Hàn Quốc du lịch

Khi đi du lịch Hàn Quốc, có một số lưu ý quan trọng về hệ thống giao thông mà bạn nên biết. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn di chuyển thuận tiện và an toàn:

Giao thông công cộng: Hàn Quốc có một hệ thống giao thông công cộng phát triển và tiện lợi bao gồm đường sắt, xe buýt và tàu điện ngầm. Các đô thị lớn như Seoul có mạng lưới giao thông công cộng rất hiện đại giúp bạn dễ dàng di chuyển trong thành phố. Hãy tìm các tuyến đường phù hợp với lịch trình để bạn có thể sử dụng giao thông công cộng một cách hiệu quả và tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng thẻ T-money để thanh toán vé tàu điện ngầm, xe buýt và cả mua hàng tại cửa hàng tiện lợi. Nếu có thể hãy mua một thẻ T-money khi bạn đến Hàn Quốc để tiện lợi trong quá trình di chuyển.

Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Hàn
Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Hàn (Ảnh: Sưu tầm)

Tắc đường: Trong các thành phố lớn như Seoul, tắc đường có thể xảy ra vào giờ cao điểm. Hãy lưu ý về các giờ cao điểm và cố gắng tránh di chuyển trong khoảng thời gian đó. Nếu bạn không thể tránh được, hãy tính toán thời gian di chuyển phù hợp để tránh bị muộn hoặc ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Tắc đường có thể khiến lịch trình của bạn bị ảnh hưởng
Tắc đường có thể khiến lịch trình của bạn bị ảnh hưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Thuê xe tự túc: Nếu bạn muốn tự mình khám phá các điểm đến ngoại ô hoặc vùng nông thôn, thuê xe có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng lưu thông bên phải và các biển chỉ dẫn đa số viết bằng tiếng Hàn, đồng thời với những d khách lần đầu tới Hàn thì việc tự di chuyển không có hướng dẫn sẽ khá khó khăn. Hãy chuẩn bị sẵn các ứng dụng điện thoại thông dụng để giúp bạn dịch và xem bản đồ nhanh chóng nhé!

Tự thuê xe và di chuyển sẽ mang đến trải nghiệm khám phá Hàn Quốc tuyệt vời
Tự thuê xe và di chuyển sẽ mang đến trải nghiệm khám phá Hàn Quốc tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. An ninh và an toàn

Hàn Quốc được coi là một quốc gia an toàn, nhưng vẫn cần tuân thủ các biện pháp an ninh cơ bản. Giữ cẩn thận với tài sản cá nhân của bạn, hạn chế mang theo số lượng lớn tiền mặt và đồ trang sức đắt tiền. Luôn lưu số điện thoại khẩn cấp và địa chỉ của đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của quốc gia bạn trong trường hợp cùng với bạn.

2.4. Điện và ổ cắm

Hàn Quốc sử dụng hệ thống điện 220V và ổ cắm loại C hoặc F. Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị điện yêu cầu khác khác, hãy mang theo bộ chuyển đổi và ổ cắm phù hợp để thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng. 

Mang theo ổ cắm chuyển đổi để thuận tiện nhất
Mang theo ổ cắm chuyển đổi để thuận tiện nhất (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Sim điện thoại di động

Lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc, sim và mạng Việt Nam sẽ không thể hỗ trợ, vì vậy, để thuận tiện nhất, hãy mua một chiếc sim điện thoại tại sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí gọi điện và sử dụng dịch vụ dữ liệu trong quá trình du lịch.

Hiện nay, giá sim 4G Hàn Quốc tại các sân bay giao động từ 600 - 1.500.000 VND/ sim tuỳ thuộc vào thời gian mà bạn đăng ký.

Sim 4G rất cần thiết khi du lịch tại Hàn Quốc
Sim 4G rất cần thiết khi du lịch tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Mua sắm và tiền tip

Hàn Quốc nổi tiếng với rất nhiều trung tâm mua sắm và chợ địa phương hấp dẫn. Đây là nơi du khách có thể thoải mái mua sắm và khám phá thời trang, văn hoá, ẩm thực ngon lành địa phương. Hãy chuẩn bị đủ tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để mua sắm. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc đưa tiền tip không phổ biến ở Hàn Quốc nên bạn không bắt buộc phải chi trả thêm khoản phí này. 

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Hàn Quốc có gì mà nổi tiếng đến thế?

Du lịch Hàn Quốc nổi tiếng thu hút khách du lịch ghé thăm bậc nhất Châu Á có lễ chính bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp tự nhiên, truyền thống và hiện đại, trẻ trung. Xứ sở Kim Chi có một nền văn hóa lâu đời và giàu bản sắc, được thể hiện qua những cung điện, đền đài, làng cổ,... Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng là một quốc gia phát triển với nền kinh tế năng động, mang đến cho du khách những trải nghiệm hiện đại và đầy thú vị.

Hàn Quốc - địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Châu Á
Hàn Quốc - địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Châu Á (Ảnh: Sưu tầm)

3.1. Nét đẹp truyền thống văn hoá

Hàn Quốc là một quốc gia có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, vẻ đẹp truyền thống cũng từ đó mà được lưu giữ cho đến tận bây giờ, Nó tồn tại và gắn liền trên từng ngôi nhà, con ngõ và nằm trong cả chính con người Hàn Quốc. Chính điều đặc biệt này đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến để khám phá và trải nghiệm.

- Vẻ đẹp kiến trúc đặc sắc

Hàn Quốc có rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của đất nước. Một số công trình kiến trúc nổi tiếng mà bạn cần lưu ý khi du lịch Hàn Quốc để không phải bỏ lỡ như:

Cung điện Gyeongbokgung: Cung điện Gyeongbokgung là cung điện hoàng gia lớn nhất và quan trọng nhất của Hàn Quốc, được xây dựng vào thế kỷ 14.

Cung điện Gyeongbokgung nổi tiếng
Cung điện Gyeongbokgung nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Hahoe Folk Village: Đây là một làng truyền thống nằm ở Andong, tỉnh Gyeongsangbuk. Hahoe Folk Village được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.. Du khách có thể tham quan các ngôi nhà truyền thống hanok, thăm quan di tích lịch sử và tìm hiểu về nghi lễ truyền thống.

Đền Jongmyo: Đền Jongmyo là một ngôi đền thờ các vị vua và hoàng hậu của Hàn Quốc, được xây dựng vào thế kỷ 15.

Đền Jongmyo nhìn từ bên ngoài
Đền Jongmyo khi nhìn từ bên ngoài (Ảnh: Sưu tầm)

Changdeokgung: Là một trong năm cung điện chính của triều đại Joseon, Changdeokgung Palace nằm ở Seoul. Với kiến trúc đẹp mắt và các khu vườn rừng thông hài hòa, cung điện này thể hiện nét đẹp kiến trúc và sự kết hợp giữa thiên nhiên và con người.

Làng cổ Bukchon Hanok: Làng cổ Bukchon Hanok là một khu phố cổ với những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc, được xây dựng từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 19.

Làng cổ Bukchon Hanok mang vẻ đẹp cổ kính
Làng cổ Bukchon Hanok mang vẻ đẹp cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

- Những lễ hội truyền thống nổi tiếng

Hàn Quốc có rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức thường niên, là dịp để người dân thể hiện văn hóa và phong tục tập quán của đất nước. Một số lễ hội truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc bao gồm:

Lễ hội hoa anh đào: Lễ hội hoa anh đào được tổ chức vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ ở khắp đất nước Hàn Quốc.

Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng được tổ chức hàng năm tại Hàn
Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng được tổ chức hàng năm tại Hàn (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội pháo hoa: Lễ hội pháo hoa được tổ chức ở nhiều thành phố lớn của Hàn Quốc, là một trong những lễ hội thu hút nhiều du khách nhất.

Lễ hội thả đèn trời: Lễ hội thả đèn trời được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán, là một dịp để cầu chúc cho một năm mới may mắn và hạnh phúc.

- Ẩm thực đa dạng và phong phú

Một lưu ý khi du lịch Hàn Quốc là đừng quên bỏ qua nền ẩm thực phong phú, ngon miệng và đậm đà. Nét đẹp truyền thống trong ẩm thực Hàn Quốc thể hiện qua cách chế biến, kết hợp các nguyên liệu mang một nét rất riêng không thể hoà lẫn với một quốc gia nào khác. Những món ăn nổi tiếng phải kể đến đó chính là: Kimchi, Bulgogi (món thịt nướng). Bibimbap (cơm trộn), Mì tương đen, Tteokbokki,...

Du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực khi khám phá Hàn Quốc
Du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực khi khám phá Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Về ẩm thực. một lưu ý du lịch hàn quốc dành cho bạn là đa phần các món ăn Hàn Quốc có thể hơi cay đối với người Việt Nam, vì vậy nếu bạn là người không thể ăn cây, hãy lưu ý cho quán ăn hoặc nhà hàng và nếu có thể hãy mang theo một vài món ăn nhanh từ nhà theo nhé!

3.2. Nét đẹp hiện đại

- Những địa điểm vui chơi, giải trí thú vị

Không thể phủ nhận, Hàn Quốc đã và đang phát triển rất nhanh, những thành phố, khu đô thị, những địa điểm giải trí xuất hiện rất nhiều ở khắp nơi phục vụ và đáp ứng được nhu cầu lớn của khách du lịch trên toàn thế giới.

Tòa nhà Lotte World Tower: Nằm tại khu vực Jamsil, được xem là biểu tượng của Seoul, tòa nhà Lotte World Tower mang đến một trải nghiệm du lịch tuyệt vời với tầm nhìn bao quát thành phố Seoul.

 Lotte World Tower - Toà nhà cao nhất Hàn Quốc
 Lotte World Tower - Toà nhà cao nhất Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City: Đây là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, nằm tại Busan. Shinsegae Centum City nổi tiếng với quy mô lớn và đa dạng các cửa hàng mua sắm.

Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City
Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên giải trí Everland: Với quy mô lớn và rất nhiều các loại hình giải trí, Everland là một công viên giải trí nổi tiếng ở Hàn Quốc. 

Công viên Namsan và Tháp N Seoul: Nằm trên đỉnh núi Namsan, công viên Namsan là một công viên đẹp với không gian xanh tươi và tầm nhìn tuyệt đẹp, tại đây du khách cũng có thể tham quan Tháp N Seoul, biểu tượng nổi tiếng của thành phố.

Tháp Namsan - Biểu tượng của thủ đô Seoul Hàn Quốc
Tháp Namsan - Biểu tượng của thủ đô Seoul Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

- Nền giải trí

Hàn Quốc là một quốc gia có nền giải trí phát triển, với nhiều chương trình truyền hình, phim ảnh, âm nhạc KPop,... nổi tiếng trên toàn thế giới. Điều này đã góp phần thu hút du khách đến Hàn Quốc để trải nghiệm các hoạt động giải trí hiện đại.

Du lịch Hàn Quốc là cơ hội trải nghiệm nền giải trí đặc sắc
Du lịch Hàn Quốc là cơ hội trải nghiệm nền giải trí đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Hay nhanh tay lưu lại những lưu ý khi đi du lịch hàn quốc thú vị này để chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch an toàn và  thú vị thú vị nhất trong tương lai. Chắc chắn rằng Hàn Quốc sẽ là một lựa chọn sáng suốt của bạn, nơi vùng đất mang nét lôi cuốn lạ kỳ mà có lẽ bạn sẽ nhớ mãi không quên.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo: 

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn