Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch Osaka tự túc

09/10/2023

Nhật Bản là một quốc gia phong cảnh đa dạng và văn hóa đa chiều, và Osaka không phải là ngoại lệ. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự tự do và linh hoạt tuyệt vời trong chuyến du lịch tới Osaka, thì du lịch tự túc là lựa chọn hàng đầu

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Osaka tự túc

Osaka là thành phố lớn thứ 3 ở Nhật Bản, nơi đây mang cho mình một vẻ đẹp hiện đại, hào nhoáng nhưng cũng có chút truyền thống, cổ xưa. Du lịch Osaka mỗi mùa đều khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, vì thế bạn có thể đến đây bất kỳ mùa nào trong năm.Các bạn có thể tham khảo đặc trưng mỗi mùa ở đây để có lựa chọn lý tưởng nhất nhé!

Du lịch Osaka Mùa xuân (Từ tháng 3 – tháng 5)

Thời tiết: nhiệt độ trung bình ở khoảng 16 độ C. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 9 độ C và cao nhất cũng chỉ 20 độ, thời tiết khá dễ chịu.

Đây là lúc muôn hoa nở rộ, đặc biệt là hoa anh đào phủ kín khắp các con đường. Chính vì vậy, mùa xuân luôn là mùa hút khách du lịch sang Nhật nhiều nhất trong năm.

du lịch osaka mùa xuân
(Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Osaka Mùa hè (Từ tháng 6 – tháng 8)

Thời tiết: thời tiết mùa hè khá oi bức với nhiệt độ trung bình tầm 27 độ C. Nhiệt độ trung bình thấp nhất là 24.1 độ và cao nhất là 32.2 độ C.

Đây là thời điểm Osaka sôi động và nhộn nhịp nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm những lễ hội độc đáo không nơi nào có như Lễ hội Đèn Lồng Dotonbori Kawa Manten, Lễ hội Pháo Hoa Naniwa Yodogawa, Lễ hội âm nhạc Summer Sonic…Tất nhiên cơ hội tuyệt vời này chỉ diễn ra trong những ngày hè nóng bỏng mà thôi! 

du lịch osaka mùa hè
(Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Osaka Mùa thu (Từ tháng 9 – tháng 10)

Thời tiết: khí hậu ấm áp với nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 24.9 độ C. Nhiệt độ trung bình thấp nhất là 18.7 độ và cao nhất là 18.7 độ C.

Du lịch Osaka mùa thu là thời điểm thích hợp để bạn chiêm ngưỡng cảnh quan vô cùng rực rỡ của thành phố khi những hàng cây thay áo mới. Ngoài ra, du khách đến đây vào mùa thu rất thích tản bộ trong những công viên đầy màu sắc hoa cỏ, ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng với nét cổ kính lâu năm và không khí thanh bình, an yên.

du lịch osaka mùa thu
Du lịch Osaka mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Osaka Mùa đông (Từ tháng 12 – tháng 2 năm sau)

Thời tiết: nhiệt độ trung bình khoảng 6.5 độ C nhưng Osaka lại không thường xuyên có tuyết nên đây vẫn là điểm đến lý tưởng cho những du khách chưa quen với cái lạnh khắc nghiệt.

Vào mùa đông, hầu hết các địa điểm trong thành phố đều được thắp sáng bởi những ánh đèn đầy màu sắc. Đây cũng là khoảng thời gian Nhật Bản diễn ra các lễ hội quan trọng trong năm như lễ Giáng Sinh, Tết Dương lịch…

Du lịch osaka mùa đông
Du lịch Osaka mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

2. Di chuyển khi đi du lịch Osaka tự túc

2.1 Cách di chuyển tới Osaka, Nhật Bản bằng máy bay từ Việt Nam

Hiện nay có một số hãng bay có đường bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay Kansai, Osaka, Nhật Bản như Vietjet, Vietnam Airline, ANA- All Nippon Airway, Hahn Air. Tất cả các hãng đều có thể phục vụ cho bạn chuyến đi du lịch Osaka tự túc. Tuy nhiên, giá của những chuyến bay này khá cao. Ngoài ra, bạn có thể chọn những chuyến bay có chặng dừng của các hãng khác để tiết kiệm thêm chi phí. Bên cạnh đó, giá vé máy bay cũng dao động tùy theo hãng bay và giờ bay và địa điểm xuất phát.

- Hà Nội – Osaka: dao động từ 5.224.000 VNĐ – 54.642.000 VNĐ tùy theo mỗi hàng bay và giờ bay.

- Hồ Chí Minh – Osaka: dao động từ 4.000.000 VNĐ – 34.260.000 VNĐ tùy theo mỗi hãng bay.

2.2 Phương tiện di chuyển khi du lịch Osaka

Khi lên lịch trình du lịch Osaka đừng quên việc lựa chọn phương tiện di chuyển khi đến đây. Sân bay Kansai cách trung tâm Osaka 38 km. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách di chuyển bằng JR Limited Rail Express để vào thị trấn với giá 1.300 yên.

Di chuyển bằng JR Limited Rail Express để tiết kiệm chi phí
Di chuyển bằng JR Limited Rail Express để tiết kiệm chi phí (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến khách sạn trung tâm mà bạn đã đặt trước bằng xe buýt như Willer, JR Bus, Hankyu, Kintetsu với mức giá khoảng 1.550 yên hoặc taxi với mức giá khoảng 4.000 yên.

Tại Osaka có tuyến Midosuji nằm giữa trung tâm thành phố. Bạn sẽ chỉ mất 200 yên cho vé một chiều và 800 yên cho vé nguyên ngày. Nếu bạn muốn tham quan những điểm du lịch tại trung tâm Osaka, thì đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hãy nhớ luôn đem theo bên mình bản đồ thành phố và bản đồ tuyến Midosuji nha.

3. Lưu trú khi du lịch Osaka tự túc

Thành phố Osaka nổi tiếng là một trung tâm du lịch và thương mại sầm uất, chính vì thế ở đây có đầy đủ các hệ thống lưu trú dành cho bạn. Từ nhà nghỉ bình dân cho đến các khách sạn cao cấp, căn hộ cho thuê,...

Khách sạn
(Ảnh: Sưu tầm)

Một số khách sạn gợi ý dành cho bạn: 

- Khách sạn The Ritz-Carlton: Một khách sạn cao cấp với không gian rộng lớn, dịch vụ chuyên nghiệp và tiện nghi sang trọng. 

Địa chỉ: 2-5-25 Umeda, Kita Ward, Osaka

Giá tham khảo: Khoảng 1.700.000 - 2.500.000 VNĐ/đêm

- Khách sạn Monterey Grasmere Osaka: Khách sạn kiểu châu Âu, cung cấp các phòng đẹp, nằm trong khu vực trung tâm và gần ga Namba.

Địa chỉ: 1-2-3 Minatomachi, Naniwa Ward, Osaka

Giá tham khảo: Khoảng 1.000.000 - 1.300.000 VNĐ/đêm

- Osaka Hana Hostel: Một hostel với phòng ngủ chung và phòng riêng, cung cấp tiện nghi cơ bản và giá cả phải chăng.

Địa chỉ: 1-8-4 Nishinakajima, Yodogawa Ward, Osaka

Giá tham khảo: Khoảng 500.000 - 1.000.000 VNĐ/đêm

Một số tour Osaka Nhật Bản đang có ưu đãi từ PYS Travel:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

4. Những địa điểm du lịch Osaka đặc sắc nào không nên bỏ lỡ

4.1 Osaka Dotonbori

Địa chỉ: 1 Chome Dotonbori, Chuo-ku, Osaka

Đi du lịch Osaka tự túc chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến nổi bật này, Dotonbori với đặc trưng chính là những bảng hiệu đèn neon cao chót vót, quán bar, câu lạc bộ và nhiều nhà hàng đặc sản địa phương. Những biển hiệu neon cao chót vót cũng chính là minh chứng cho tinh thần lạc quan về tương lai của người Nhật. Hình ảnh “đặc sản” xuất hiện trong mỗi tấm hình check-in tại Osaka Dotonbori có lẽ chính là bảng hiệu Glico Man lớn với hình ảnh một người đàn ông đang chạy trên đường đua màu xanh nằm ngay trên cầu Dotonbori.

du lịch osaka tự túc
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2 Universal Studios Nhật Bản

Địa chỉ: 2-1-33 Sakurajima, Konohana-ku, Osaka

Universal Studios Nhật Bản là nơi đưa khách tham quan mọi lứa tuổi đến với vương quốc của những nhân vật quen thuộc trên màn ảnh như Harry Potter, Minion, Elmo, Snoopy, Hello Kitty… Ngoài ra, ở đây còn có nhiều trò chơi đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng khách nhau.

Universal studios Nhật Bản
Universal studios Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

4.3 Lâu đài Osaka – Điểm du lịch ở Osaka tiêu biểu

Địa chỉ: 1-1, Osaka-jo, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka

Tòa lâu đài Osaka không chỉ tượng trưng cho thành phố Osaka mà còn là biểu tượng tiêu biểu cho đất nước Nhật Bản. Lâu đài này chính là một trong những di tích lịch sử lâu đời của Nhật vẫn còn tồn tại tới bây giờ. Đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ nơi đây khi du lịch Osaka tự túc vào mùa hoa anh đào. Khi đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng tòa lâu đài được bao bọc bởi hàng ngàn cánh hoa lung linh.

Lâu đài Osaka – Điểm du lịch ở Osaka tiêu biểu
Lâu đài Osaka – Điểm du lịch ở Osaka tiêu biểu (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Phố mua sắm Tenjinbashi Suji

Địa chỉ: Tenjinbashi, Kita-ku, Osaka

Khu mua sắm mái che (shotengai) lớn nhất Nhật Bản có gì hấp dẫn khách du lịch Osaka tự túc? Tenjinbashi Suji sở hữu hơn 600 cửa hàng trải rộng trên con phố dài 2.6km mang đậm cảm giác hoài cổ. Dù không có những thương hiệu xa xỉ hay các cửa hàng nhượng quyền nhưng chúng ta vẫn có thể tìm được các món đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, đồ gia dụng, sách, nhà hàng truyền thống…

khu mua sắm mái che
Phố mua sắm Tenjinbashi Suji (Ảnh: Sưu tầm)

4.4 Umeda – Địa điểm vui chơi thú vị ở Osaka

Địa chỉ: Kakuda-chou, Kita-ku, Osaka-city, Osaka.

Nếu bạn là một người thích vui chơi, chắc chắn không thể bỏ qua quận Umeda. Tại đây có hầu hết mọi thứ để bạn có thể giải trí, vui chơi và cả mua sắm. Bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Osaka trên vườn treo ở tầng cao nhất tòa nhà Umeda Sky Buiding – biểu tượng của Osaka. Hay thử chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với cái nhìn 360 độ qua cabin của vòng quay Ferris.

khu vui chơi
(Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Đền thờ Sumiyoshi Taisha tại Osaka

Địa chỉ: 2-9-89 Sumiyoshi, Sumiyoshi-ku, Osaka

Đền thờ độc đáo được xây dựng từ trước khi Phật giáo được du nhập vào Nhật Bản. Đền có lịch sử hơn 1800 năm và là ngôi đền chính trong khoảng 2300 đền thờ Sumiyoshi khắp xứ sở phù tang. Điểm đặc biệt nhất tại đây chính là không gian mang phong cách kiến ​​trúc Sumiyoshi-zukuri đậm chất Nhật, không chịu ảnh hưởng từ văn hóa của các nước châu Á khác.

Đền thờ Sumiyoshi Taisha
Đền thờ Sumiyoshi Taisha (Ảnh: Sưu tầm)

4.6 Đi du lịch Osaka tự túc đừng bỏ qua vòng đu quay khổng lồ Tempozan

Địa chỉ: 1 Chome-1-10 Kaigandori, Minato-ku, Osaka

Vòng đu quay Tempozan khổng lồ là một trong những điểm đến thu hút khách tham quan hàng đầu tại Osaka với chiều cao hơn 112m và đường kính dài 100m. Vòng quay mang đến một hành trình dài 17 phút. Khi màn đêm buông xuống, vòng quay Tempozan sẽ có đủ màu sắc khác nhau được quyết định bởi thời tiết (màu cam khi dự báo nắng, màu xanh lá cây cho mây và màu xanh cho mưa).

Vòng đu quay Tempozan Osaka
Vòng đu quay Tempozan Osaka

Ngoài ra, bạn có thể đến đây để ngắm biển, dạo chơi thủy cung Kaiyukan Osaka – là địa điểm hẹn tuyệt vời cho các cặp đôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể vừa nghe những bản nhạc du dương về đêm vừa ngắm biển ở Osaka.

4.7. Thuỷ cung ở Osaka – Osaka Aquarium Kaiyukan

Địa chỉ: 1-1-10 Kaigandori, Minato-ku, Osaka

Đi du lịch Osaka tự túc chắc chắn không thể bỏ qua điểm tham quan nổi tiếng này, nơi tái hiện chân thật cuộc sống dưới nước của các loài sinh vật biển ở châu Á – Thái Bình Dương. Bạn có thể ghé thăm nhiều khu vực như 15 hồ cá khổng lồ, Khu triển lãm New Interactive Exhibit tái hiện môi trường sống của các loài, Kaiyukan Night Aquarium huyền ảo vào ban đêm…

Thủy cung osaka
Ghé thăm Osaka Aquarium Kaiyukan (Ảnh: Sưu tầm)

5. Ẩm thực đặc trưng của Osaka

Những ai luôn có một chiếc bụng đói chắc chắn sẽ phải gục ngã trước thiên đường ẩm thực Osaka. Người Nhật có câu: “Nếu muốn nhìn thấy kimono hãy đến Kyoto, còn nếu muốn ăn ngon hãy đến Osaka”, đủ để thấy ẩm thực ở đây tuyệt vời đến mức nào rồi đó.

5.1. Takoyaki – Bánh bạch tuộc nướng

Nếu hỏi ẩm thực ở Osaka có gì nổi tiếng, nhất định người Nhật sẽ giới thiệu cho bạn món Takoyaki. Đây là những viên bánh nhân bạch tuộc, được bọc bột mì và trứng nướng giòn tan, lại có mùi thơm thơm của gừng và hành lá. Hương vị độc đáo này ăn cùng với nước sốt chua ngọt khiến bất kỳ ai đã từng nếm qua đều khó có thể quên được.

bánh bạch tuộc nhật
Bánh bạch tuộc nướng (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Okonomiyaki – Bánh xèo Nhật Bản

Bên cạnh Takoyaki, Okonomiyaki cũng là một trong những món ăn tạo nên dấu ấn cho thiên đường ẩm thực nơi đây. Nếu có cơ hội du lịch Osaka, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn này bởi hương vị hoàn toàn khác biệt với bánh xèo Việt Nam. Nguyên liệu chính trong món bánh này gồm có mực, cải bắp, khoai mỡ, hành lá. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn được hành lá thì vẫn có thể nói lại với đầu bếp nhé.

Bánh xèo nhật
Bánh xèo nhật (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Kitsune Udon – Udon đậu phụ 

Udon là món mì rất nổi tiếng ở Nhật Bản, nhưng để thưởng thức được hương vị chuẩn nhất thì bạn phải đến Osaka. Đầu bếp sẽ chế biến mì theo cách thủ công, sợi mì khi ăn có độ mềm mịn rất khác biệt. Và tất nhiên, món ăn này sẽ không thể thiếu đậu phụ rán. Thêm chút nước súp ngon ngọt đậm đà, bạn sẽ cảm thấy vị thanh mát, ngọt thơm vô cùng hấp dẫn. 

Mỳ udon
(Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Teppanyaki - lẩu nướng 

Món nướng đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Nhưng lẩu nướng Teppanyaki lại không đơn thuần chỉ là đồ ăn đâu nhé. Ngay từ cách bày biện, trang trí và cả hương vị cũng rất mới lạ và mang nhiều ý nghĩa đó. Đặc biệt, mỗi nhà hàng, mỗi đầu bếp sẽ có một phong cách chế biến khác nhau, đem đến cho bạn những trải nghiệm hết sức độc đáo.

lẩu nướng
Lẩu nướng (Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Lẩu Sabu Sabu

Sabu Sabu ở Osaka là một trong những món lẩu phổ biến và ngon nhất tại Nhật Bản. Nồi lẩu được chia làm hai phần, một bên sẽ có vị cay và một bên có vị nhạt hơn để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng cùng lúc. Điểm đặc biệt của món lẩu này là sự hòa quyện của bột cá và thịt bò tươi, vừa đem đến vị ngon tự nhiên của thịt mà còn rất giàu dinh dưỡng. 

Lẩu sabu
Lẩu Sabu (Ảnh: Sưu tầm)

6. Lưu ý gì khi đi du lịch Osaka

- Có thể đổi tiền tại các cửa hàng 7-Eleven

- Tìm hiểu và lên sẵn lịch trình du lịch Osaka để không lãng phí thời gian 

- Dự trù chi phí cho 1 ngày và chi tiêu theo kế hoạch

- Người dân Osaka vui vẻ, hòa đồng và nồng hậu, có phần hưởng thụ hơn ở Tokyo. Nên nếu lạc đường, các bạn đừng ngại mà hỏi mọi người xung quanh nhé. 

- Khác với Tokyo, khi xếp hàng đợi thang máy ở Osaka, bạn phải đứng về bên phải.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Osaka tự túc đầy đủ dành cho người lần đầu đi du lịch Osaka. Hy vọng những kinh nghiệm mà PYS Travel đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn an tâm được phần nào cho chuyến du lịch Osaka sắp đến của mình nhé. 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn