Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Hững hờ nối liền trời và đất Thác Dải Yếm dịu dàng, xanh mát giữa cao nguyên xứ Mộc

14/11/2019

Vẻ đẹp hùng vĩ, mộng ảo, thác Dải Yếm ở Mộc Châu mát lạnh giữa đại ngàn xanh làm bao người say đắm. Non nước hữu tình chẳng đâu có được, Dải Yếm còn được người ta gọi tên là Thác Nàng bởi vẻ đẹp tựa như xuân sắc của người con gái tuổi đôi mươi.

Ngoài đồi chè, rừng thông Bản Áng, khu Happy Land đầy sắc hoa, Thác Dải Yếm ở Mộc Châu này là một điểm đến vô cùng thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hùng vĩ, khung cảnh hữu tình ở nơi đây.
 
Chẳng biết từ bao giờ thác Dải Yếm trở thành địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến với Mộc Châu (Ảnh: Instagram)
 
Thác Dải Yếm thuộc địa phận tỉnh Sơn La. Đến Mộc Châu, từ trung tâm thị trấn, đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ con đường này đi chừng 5 km tới. Thác Dải Yếm là một địa điếm không thể bỏ qua khi bạn đến Mộc Châu. Gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa(chính là Mộc Châu ngày nay).
 
Thác Dải Yếm kỳ vĩ giữa đất trời (Ảnh LEEdo Photography)
 
Thác Dải Yếm ở Mộc Châu còn gắn liền với câu chuyện tình yêu đượm buồn của một cặp trai gái nơi rẻo cao này. Chuyện kể họ đều mồ côi cha mẹ, sinh sống trong một bản làng gần dòng thác. Cho đến ngày người con trai đi đánh giặc mà phải tạm chia tay với cô gái. Nơi hai người chia tay chính là đỉnh dòng thác này. Hai người chia xa, người con gái ở lại vẫn luôn giữ đúng lời hứa thủy chung chờ người yêu quay về.
 
Nhưng nhiều năm trôi qua, chàng trai mãi chẳng trở về. Ngày nào cô cũng đều lên đỉnh thác để cờ mong người yêu quay về. Rồi mãi lâu sau đó người ta không còn thấy cô nữa, chỉ thấy một chiếc yếm bị vương lại trên cành cây ở đỉnh thác. Để tiếc thương cho con gái cũng như ngưỡng mộ về mối tình đẹp của họ mà từ đó người dân cũng đặt tên cho thác nước này là thác Dải Yếm.
 
Mộng mơ thác Dải Yếm (Ảnh: Hailecao)
 
Người dân ở đây còn gọi Thác Dải Yếm là thác Bản Vặt, hay thác Nàng vì vẻ đẹp của con thác tựa như vẻ đẹp của thiếu nữ đôi mươi. 
 
Khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành.
Khung cảnh xung quanh thác cũng xanh mát, thơ mộng chẳng kém chút nào (Ảnh: @lycoiii)

Đi từ con đường mòn dẫn vào thác bạn đã có thể nghe được tiếng nước chảy ầm ầm như đang được đón chào. Khi đến nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một "dải yếm" cao khoảng trên dưới 100 m, màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ lại vừa có nét thơ mộng chẳng nơi nào có được.

Nước chảy trắng xóa quanh năm (Ảnh: Instagram)

Thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La chia làm hai nhánh, mỗi nhánh cách nhau khoảng 200m như nối "đôi bờ" trời đất. Một bên có 9 tầng, một bên 5 tầng, nước đổ quanh năm.

Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây khung cảnh chẳng nơi nào có (Ảnh: Khoi Duc Tran)

Nhưng có lẽ phải đến vào tháng 4 đến tháng 9 thì mới chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của ngọn thác kỳ vĩ này, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, lúc này Thác Dải Yếm vào thời điểm đẹp nhất trong năm. Bên là thác nước chảy ầm ầm, bọt tung trắng xóa, bên là núi đồi xanh ngắt, không khí trong lành nơi cao nguyên. Cùng nắng, cùng gió tạo nên khung ảnh "thần tiên" ai đến một lần cũng đắm say.

Màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. (Ảnh: Hailecao)

Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hợ nối giữa trời và đất (Ảnh: Instagram)

Cả vùng đổ xuống trắng xóa, ầm ào như mời gọi con người tới khám phá.

Mới đây, thác Dải Yếm đã được cải tạo lại, với rất nhiều điểm check in đẹp mê hồn, làm điêu đứng bao trái tim các tín đồ mê du lịch. 

 

Thác Dải Yếm ở Mộc Châu trở thành một trong những địa điểm cực hot mà bất cứ ai ghé thăm cao nguyên cũng không thể bỏ lỡ địa danh đẹp nên thơ này

Thác Dải Yếm đã được cải tạo lại, với rất nhiều điểm check in đẹp mê hồn (Ảnh: Đỗ Khuyên) 

Cây cầu kính tình yêu 5D đầu tiên của Việt Nam thu hút hàng ngàn lượt du khách ghé thăm, để có thể chụp ảnh bên cây cầu thơ mộng, bước đi trên tấm kính trong suốt, với những hiệu ứng 5D đầy bắt mắt. Không chỉ vậy, hai bên cầu là hai hàng hoa anh đào, du khách có thể thuê phục trang chụp ảnh theo phong cách Nhật Bản ngay tại đây. Để rồi thác Dải Yếm ở Mộc Châu trở thành một trong những địa điểm cực hot mà bất cứ ai ghé thăm cao nguyên cũng không thể bỏ lỡ địa danh đẹp nên thơ này.

 

Cây cầu kính tình yêu thơ mộng còn được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm ghi ấn những bức ảnh chuẩn bị cho ngày thành hôn sắp tới

Không còn là dòng thác Dải Yếm đổ đơn thuần, hùng vĩ, giờ đây, du khách đã có thể ghé thăm chụp cho mình những bức ảnh đẹp đến nao lòng, tựa như lạc vào mảnh đất Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa cao nguyên Mộc Châu.

 

 Cảnh đẹp tựa như lạc vào mảnh đất Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa cao nguyên Mộc Châu

(Ảnh: PhuongBong)

Nếu có cơ hội được đến với cao nguyên xanh thì bạn đừng quên chinh phục Thác Dải Yếm ở Mộc Châu hùng vĩ, xanh mát này cho chuyến đi thật trọn vẹn.

Book tour ngay hôm nay để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến nao lòng của thác Dải Yếm!

Xem ngay >>> Tour Hà Nội - Mộc Châu - Thác Dải Yếm - Hà Nội

Hotline: 02473075060

Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn