Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Thả ga bay nhảy cùng chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc

23/09/2023

Đã đến lúc khoác balo lên và chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc khi Hàn Quốc đang bước vào một trong những mùa đẹp nhất trong năm rồi. Cùng PYS Travel tìm hiểu cách đi Hàn Quốc tự túc nhé.

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với những bộ hanbok truyền thống rực rỡ, những món ăn vang danh trên toàn thế giới và cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ luôn có một sức hút mãnh liệt đối với những ai yêu thích du lịch. Hàn Quốc là một trong những vùng đất được các tín đồ du lịch thương nhớ với vô số cảnh đẹp, vô số món ăn ngon. Xứ sở kimchi luôn là điểm đến khiến bất cứ tín đồ du lịch nào cũng phải “đứng ngồi không yên” bởi cảnh đẹp vạn người mê, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và nét truyền thống vốn có. 

1. Thời điểm du lịch Hàn Quốc tự túc lý tưởng nhất

Ở Hàn Quốc có bốn mùa rõ ràng, không phải hai mùa mưa nắng như Sài Gòn tại Việt Nam. Mỗi mùa của xứ này đều có một điểm riêng biệt khác nhau.

mùa xuân hàn quốc

Ngắm hoa anh đào nở khi du lịch Hàn Quốc mùa xuân (Ảnh: PYS Travel)

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): Đến Hàn Quốc vào mùa xuân, bạn sẽ cảm nhận được không khí ấm áp, không mưa. Cảnh sắc mùa xuân Hàn Quốc luôn rực rỡ sắc hoa, nhất là hoa anh đào. Nếu bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân thì từ cuối tháng 2 đến tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất!

mùa hè hàn quốc

Tận hưởng không khí tươi mát với mùa hè Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Thời tiết mùa hè ở Hàn Quốc không mấy thuận lợi cho việc du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sắp xếp được khoảng thời gian du lịch Hàn Quốc mùa hè này thì các bãi biển ở Hàn Quốc vẫn luôn mời gọi.

mùa thu hàn quốc

Đắm chìm trong sắc vàng, sắc đỏ khi du lịch Hàn Quốc mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): càng về cuối càng lạnh nên hãy cân nhắc chuẩn bị mang quần áo cho phù hợp nhé, bạn chỉ cần mặc ấm là được. Vì cái lạnh mùa thu ở Hàn không buốt như miền Bắc Việt Nam nên hãy tận hưởng chuyến du lịch Hàn Quốc mùa thu trọn vẹn nhất.

mùa đông hàn quốc

Chìm đắm trong khung cảnh trắng xóa của tuyết khi du lịch Hàn Quốc mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của nhiều người thì khi ấy, du lịch Hàn Quốc mùa đông lại rất lãng mạn và thú vị.

Vậy nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy? Tùy vào sở thích cũng như thời gian, bạn có thể chọn cho mình thời điểm du lịch Hàn Quốc phù hợp nhất.

2. Nên chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc?

Đi du lịch Hàn Quốc cần những gì mang theo là vô cùng cần thiết. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ những thứ dưới đây:

chuẩn bị

Hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc (Ảnh: sưu tầm)

- Chuẩn bị visa du lịch Hàn Quốc: đây là thứ cần thiết để đi du lịch Hàn Quốc, mất nhiều thời gian để chuẩn bị nhất. Vì vậy nếu bạn chưa có visa thì cần ưu tiên chuẩn bị giấy tờ xin visa du lịch Hàn Quốc trước khi chuẩn bị những thứ khác.
- Đặt vé máy bay sớm: nên đặt vé máy bay sang Hàn sớm để có được giá tốt nhất.
- Đặt sẵn phòng khách sạn: bạn nên dành nhiều thời gian tìm hiểu phòng khách sạn tốt nếu muốn đi du lịch Hàn Quốc tự túc. Bởi là đi tự túc, không theo tour nên việc đặt phòng khách sạn cũng khá quan trọng, đòi hỏi tìm hiểu kỹ và đặt nơi chất lượng, an ninh, tiện di chuyển.
- Mua Sim 4G Hàn Quốc: cũng là vật dụng cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc. Chỉ cần một người mua sim 4G là đã có thể phát wifi cho bạn bè hay gia đình khi đi du lịch cực kỳ tiện lợi.
- Thuốc men và các vật dụng cá nhân: bởi ở một số khách sạn Hàn sẽ tính phí bạn khá cao những vật dụng cá nhân đấy nhé.
- Quần áo phù hợp theo mùa: Hàn Quốc là nước ôn đới. Vì vậy bạn nên chuẩn bị quần áo thật cẩn thận, nhất là trong mùa đông. Mùa hè ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Mùa đông là từ tháng 12 đến tháng 2.
- Học thuộc những câu giao tiếp tiếng Hàn căn bản: điều này sẽ giúp bạn có thể hỏi đường, nhờ hướng dẫn, trợ giúp dễ dàng hơn tại Hàn Quốc.

3. Nằm lòng cách sử dụng các phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Đến Hàn Quốc, bạn sẽ thấy phương tiện di chuyển chủ yếu khách du lịch dùng là xe buýt và tàu điện. Taxi cũng đỗ nhiều bên đường nhưng giá đắt hơn 2 phương tiện kia nên taxi không phải là lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc.

3.1. Xe buýt

Bạn có thể dùng tiền mặt hoặc dùng thẻ T Money. Tiền mặt ở đây là tiền xu, được thu trực tiếp khi lên xe buýt, cho hộp bỏ xu trên xe. Người thường xuyên đi lại nên mua thẻ T Money. Thẻ này giống như thẻ trả trước, mua trước, đi sau và trừ tiền dần. 

xe buýt

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể mua tại các cửa hàng tiện ích như Buy The Way, Story Way… Bạn phải mua thẻ nạp tiền để nạp vào thẻ T Money, giống như mua card để nạp tiền điện thoại ở Việt Nam. Sau đó, bạn chỉ cần quẹt thẻ khi đi xe. Ngoài ra, cách tra tuyến xe buýt ở Hàn Quốc cũng rất đơn giản, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google maps, Rome2rio.

3.2. Tàu điện

Về hình thức của vé, sẽ tương tự như đi xe buýt ở trên. Sự khác biệt là ở chỗ mê cung trong bản đồ tàu điện ngầm thật sự rất rối mắt nên hãy chắc chắn bạn sẽ thực hiện những bước dưới đây:

tàu điện

(Ảnh: sưu tầm)

- Xác định bạn hiện đang ở trạm nào.
- Xác định trạm bạn đang hướng đến.
- Đếm các điểm dừng ở giữa hai trạm.
- Xác định tuyến tàu bạn sẽ đi và điểm dừng cuối cùng của tuyến.
- Đi theo các chỉ dẫn trong ga, tới chỗ lên tàu.
- Đứng đằng sau các ga được đánh số và chờ tàu.
- Lên tàu đúng tuyến đã xác định.

4. Du lịch Hàn Quốc tự túc ở đâu tốt nhất?

Để đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Hàn Quốc bạn phải đặt trước ít nhất là 2 tuần trước ngày khởi hành. Khách sạn ở Hàn Quốc nhìn chung có chất lượng rất ổn. Khách sạn 2 sao là đã có hệ thống sưởi, đầy đủ tiện nghi, nhược điểm đôi khi là view không đẹp và không có các dịch vụ cao cấp. Nếu có ngân sách du lịch thoải mái thì khách sạn 4 - 5 sao là lựa chọn tuyệt vời nhất để nghỉ dưỡng.

chõ ở

Có nhiều lựa chọn về chỗ ở khi du lịch Hàn Quốc tự túc dành cho bạn (Ảnh: sưu tầm)

Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên lựa chọn ở gần ga tàu điện ngầm hoặc trạm xe buýt để thuận tiện di chuyển. Ngoài ra hãy lên lịch trình chi tiết và chọn khách sạn phù hợp với cung đường vui chơi để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

PYS Travel gợi ý cho bạn một vài điểm nghỉ chân cực kỳ xịn sò có thể kể đến như:
- Khách sạn Lotte Hotel Seoul: 30 Eulji-ro, Jung-gu, Seoul; giá từ 4.800.000 VND/đêm.
- Khách sạn Park Hyatt Busan: 51 Marine city 1-ro, Haeundae-gu, Busan; giá từ 7.300.000 VND/đêm.
- YAB-GuestHouse: 28-6 Yanghwa-ro 18an-gil, Donggyo-dong, Mapo-gu, Seoul; giá từ 730.000 VNĐ/đêm.
- Shilla Stay Jeju: 100 Noyeon-ro, Jeju-si, Jeju-do; giá từ 2.200.000 VNĐ/đêm.
- Twins Hotel: 129-6, Namseong-ro, Jeju, Jeju-do, giá từ 470.000 VNĐ/đêm.

5. Ghé thăm những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hàn Quốc

Hàn Quốc có vô số điểm du lịch hấp dẫn mà trong một chuyến đi bạn không thể nào khám phá được hết. Xứ sở kim chi nổi tiếng với  Seoul hào nhoáng, Busan xinh đẹp, thiên nhiên Gangwon-do hùng vĩ, Gyeonggi cổ kính, Incheon hiện đại cùng đảo Jeju đẹp say lòng người,

5.1. Tháp Namsan

tháp namsan

Tháp Namsan - biểu tượng nổi tiếng của Hàn Quốc hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Tháp Namsan Seoul là một biểu tượng của sự hiện đại ở Hàn Quốc. Đây là ngọn tháp đa chứng năng, vừa đảm nhiệm việc phát sóng vừa làm đài quan sát cho khách tham quan. Một điểm thu hút nhiều du khách đến với tháp là Cáp treo Namsan có từ năm 1962. 

5.2. Đảo Nami

đảo nami

Vẻ đẹp của đảo Nami khi nhìn từ trên cao (Ảnh: PYS Travel)

Đảo Nami  là một trong những lý do khiến nhiều du khách ao ước một lần đặt chân đến Hàn Quốc. Hòn đảo này mang đến cho bạn cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ quanh năm. Nhờ vẻ đẹp hiếm có này mà đảo Nami được dùng làm điểm để bấm máy các bộ phim tình cảm lãng mạn. 

đảo nami

Đảo Nami được mệnh danh là "hòn đảo lãng mạn" nhất Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Những điểm tham quan nổi bật nhất Nami là Con đường cây thông, Ginkgo Tree Lane, Đường Metasequoia, con đường ven sông, Vườn Gongsaengwon với bức tượng Bản Tình Ca Mùa Đông,....

5.3. Cung Điện Changdeok

Cung Điện Changdeok hay Xương Đức Cung với vẻ đẹp tiêu biểu là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Tại đây bạn có thể thuê hanbok, tạo kiểu tóc để chụp ảnh theo phong cách cổ trang. 

cung điện changdeok

Không thể bỏ lỡ Cung điện Changdeok cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện được đặt ngay dưới chân núi Bắc Hán, thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Tham quan Điện Seonjeong nơi vua bàn việc triều chính, Điện Daejo của Hoàng hậu và Hậu Uyển - Khu vườn đậm nét đẹp truyền thống Hàn Quốc.

5.4. Đảo Jeju

đảo jeju

Đảo Jeju được ca ngợi là thiên đường tình yêu độc nhất tại Hàn Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Đảo Jeju là một hòn đảo núi lửa thuộc tỉnh Jeju, Hàn Quốc. Hòn đảo này được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, có tổng cộng 360 núi lửa vây quanh 1 núi lửa trung tâm là Hallasan. 

đảo jeju

Đảo Jeju trở thành bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Jeju sẽ đưa bạn đến tham quan Thác Cheonjiyeon, Vườn bách thảo Yeomiji, Bảo tàng Làng dân gian Jeju, Bảo tàng trà O'sulloc, Công viên đá Jeju, Đỉnh Nhật Xuất,... Đừng quên ghé qua Aqua Planet jeju với 48.000 động thực vật, trong đó có các loài quý hiếm của địa phương đang được bảo tồn.

5.5. Công viên quốc gia Seoraksan

Công Viên Quốc Gia Seoraksan vốn đã đẹp vào mùa thu còn đẹp hơn gấp trăm lần với quan cảnh gặp 1 lần là khó mà quên được. Mùa thu tại Seoraksan như khoác lên cho cánh rừng màu áo cam đỏ rực rỡ, thời tiết se lạnh với từng cơn gió thổi nhẹ rất tuyệt vời cho hoạt động tản bộ. 

công viên quốc gia Seoraksan

Công Viên Quốc Gia Seoraksan thích hợp cho các hoạt động tản bọ (Ảnh: sưu tầm)

Để ngắm mùa thu và quan sát môi trường sống của động vật, bạn cũng có thể chọn Công viên quốc gia Naejangsan làm điểm dừng chân. 

5.6. Phố Hongdae

Thiên đường giải trí Hongdae nằm ở quận Mapo của Seoul, bên cạnh Đại học Hongik. Nơi tập trung nhiều bạn trẻ nhất và cung cấp các dịch vụ nghệ thuật miễn phí và không giới hạn. Tất cả các cửa hàng ở đây đều có phong cách độc đáo của riêng mình.

phố hongdae

Hongdae luôn đông vui tấp nập bất cả ngày hay đêm (Ảnh: sưu tầm)

Bất kể ngày hay đêm, Hongdae luôn mang đến bầu không khí trẻ trung, năng động, hiện đại và sành điệu, càng về đêm càng sống động. Tất cả các nhà hàng, quán cà phê, quán bar, câu lạc bộ, và quán ăn trong khu phố luôn rực rỡ ánh đèn, luôn sẵn sàng phục vụ những du khách đặt chân đến đây với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi nhất.

6. Những hoạt động nên thử khi du lịch Hàn Quốc tự túc

6.1. Trải nghiệm tắm hơi 

Trong những bộ phim truyền hình ăn khách, chắc chắn sẽ không thiếu cảnh những “bà thím” “ông chú” cực kỳ đáng yêu trong bộ đồ cộc tay cùng chiếc nón quấn bằng những chiếc khăn tắm tại các phòng tắm hơi công cộng. 

tắm hơi

Hãy thử cảm giác tắm hơi tại Hàn Quốc, bạn sẽ thấy rất thú vị đấy (Ảnh: sưu tầm)

Tắm hơi tưởng chừng chỉ là một hoạt động bình thường tại các quốc gia khác, nhưng ở Hàn Quốc lại trở thành một nét văn hóa cực kỳ hay ho và đáng trải nghiệm. 

6.2. Thử mặc quốc phục Hanbok

Hanbok - Hàn phục là trang phục truyền thống của người Hàn với sự kết hợp của phần áo(Jeogori) và váy xòe bồng bên dưới(Chima). 

mặc hanbok

Lưu lại những bức ảnh xin đẹp cùng trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Xung quanh các cung điện như Gyeongbokgung, đều có chỗ cho thuê Hanbok và bạn sẽ được miễn phí vé tham quan khi mặc Hanbok đó nhé. Còn chần chờ gì mà không thử một lần hóa thân thành cư dân xứ Củ Sâm chính hiệu nào.

6.3. Chinh phục những ngọn núi hùng vĩ tại Hàn

Đất nước Hàn Quốc không chỉ có những tòa nhà cao tầng hay những công viên giải trí hiện đại nhất nhì Châu Á, mà còn có những ngọn núi hùng vĩ khiến bất cứ tín đồ yêu thích “trèo đèo lội suối” không thể bỏ qua. 

chinh phục núi cao

Chinh phục những ngọn núi cao cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Hãy cùng nhóm bạn chinh phục những đỉnh núi tuyệt đẹp như Bukhansan, Seoraksan hay Taebaeksan trong chuyến du ngoạn Hàn Quốc sắp tới nhé.

7. Du lịch Hàn Quốc tự túc không thể bỏ lỡ những món ăn ngon

Ẩm thực xứ Kimchi được ca ngợi bởi sự đa dạng với gia vị chủ yếu là cay và ngon cùng nhiều cách chế biến khác nhau, cho ra những món ăn mê hoặc mọi du khách.

7.1. Tokbokki

Bánh gạo cay là món ăn vặt nổi tiếng của xứ Hàn, được cực kỳ nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vị cay “xé lòng” nhưng lại không thể “cai”. Bánh gạo dai mềm, trắng mịn, được cắt thành khúc và phủ đẫm nước sốt đậm đà.

tokbokki

(Ảnh: sưu tầm) 

Phiên bản bánh gạo cay truyền thống sẽ có thêm chả cá, hành tây, cà rốt. Một số nơi sẽ có công thức, nguyên liệu riêng để khiến món ăn của mình đặc biệt hơn.

7.2. Canh rong biển

Vào ngày sinh nhật, nếu như người Trung Quốc ăn mì trường thọ thì người Hàn Quốc không thể thiếu được món canh rong biển truyền thống. Canh được nấu khá đơn giản bởi lá rong biển khô, thịt bò bằm. ngao và đậu hũ, có vị thanh mát và vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe.

7.3. Japchae

Miến trộn là một trong những món ăn cung đình, trước đây chỉ được nấu để dâng lên vua chúa. Món miến độc đáo được làm từ bột khoai lang dẻo thơm nay đã trở thành món ăn thường ngày của người dân Hàn Quốc. 

japchae

(Ảnh: sưu tầm)

Để tạo nên hương vị độc đáo của món Japchae, người Hàn Quốc thường sử dụng dầu mè, xì dầu để trộn đều miến cùng các nguyên liệu thái sợi như thịt bò, trứng rán, cà rốt, nấm hương, rau bina,... 

7.4. Mì tương đen

Du lịch Hàn Quốc mà chưa thử mì trộn tương đen thì thật là một thiếu sót. Với màu sắc “độc nhất vô nhị”, mì tương đen thường được cư dân FA thưởng thức trong ngày lễ “Valentine đen” 14.4. Mì có vị dai, dù ngấm sốt vẫn không bở. Nước sốt tương đen có mùi thơm đặc trưng, trộn kèm rau, thịt và hải sản băm nhỏ, ăn vô cùng cuốn hút. 

7.5. Thịt nướng BBQ Hàn Quốc

thịt nướng

(Ảnh: sưu tầm)

Thịt được ướp với nước tương, có hương vị ngọt hấp dẫn được coi là món ăn số một trong những món ăn ở Hàn Quốc. Ăn kèm với rau diếp, lá vừng hoặc các loại lá khác không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng

8. Mua gì làm quà tại thiên đường mua sắm xứ sở kimchi?

Nên mua gì khi đi Hàn Quốc? Đây là danh sách dành cho người đi du lịch Hàn Quốc tự túc nên mua và chắc chắn sẽ là những món quà rất ý nghĩa và thú vị đấy.

8.1. Những đôi tất ngộ nghĩnh

Những đôi tất với những hình thù ngộ nghĩnh sẽ thu hút bạn ngay tại những khu phố mua sắm sầm uất của Hàn Quốc. Chúng được trưng bày tại hầu hết cửa hàng lưu niệm hoặc khán đài, trong máy bán hàng tự động.

tất

(Ảnh: sưu tầm)

Giá trung bình: 1.000 won/đôi (khoảng 20,000 VNĐ)

8.2. Dojang

Đây là con dấu truyền thống của Hàn Quốc. Bạn có thể tùy chỉnh con dấu để in hình, chữ bạn muốn. Mua 1 con dấu mang dấu ấn của Hàn Quốc về làm kỷ niệm cũng là 1 lựa chọn vô cùng thú vị cho món quà lưu niệm đấy.

dojang

(Ảnh: sưu tầm)

Giá trung bình: 26,000 won (khoảng 500,000 VNĐ).

8.3. Trà

Nếu bạn đang tìm một món quà lành mạnh mang về nhà, thì trà là lựa chọn phù hợp. Hàn Quốc vốn nổi tiếng với các loại trà nổi tiếng như trà Nokchawon (trà mật ong), trà Dongsuh (trà ngô), trà Daedong (trà nhân sâm), trà Ginseng (trà hồng sâm), trà Kombucha. Nơi bán là các siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

trà hàn quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Giá trung bình: 15.000 – 50.000 won (287,000 – 956,000 VND).

8.4. Mỹ phẩm

Không phải giới thiệu thêm, mỹ phẩm Hàn đã quá được ưa chuộng và quen thuộc tại thị trường Việt Nam với các thương hiệu hàng đầu như 3CE, Innisfree, Laneige, Skinfood, The Face Shop,… Hãy thử cảm giác mua trực tiếp tại các cửa hàng, chi nhánh chính tại Hàn Quốc nhé.

mỹ phẩm

(Ảnh: sưu tầm)

Giá trung bình từ 5.000 đến 60.000 won (khoảng 100,000 – 1,000,000 VNĐ)

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch khám phá xứ sở kimchi thú vị. Hãy để PYS Travel được đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch Hàn Quốc đáng nhớ nhất nhé.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn