Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Hồ Điền Trì “Viên Minh Châu” trên cao nguyên Côn Minh

27/12/2023

Hồ Điền Trì, được gọi là "Viên ngọc quý Minh Châu", một điểm tham quan tuyệt vời của Côn Minh, Trung Quốc với đặc sản là những đàn hải âu thân thiện. Đây là một địa điểm thuộc thành phố Côn Minh hấp dẫn đối với du khách quốc tế khi họ đến đất nước tỷ dân.

Hồ Điền Trì Vân Nam là điểm tham quan lý tưởng của hành trình đi Côn Minh - Thạch Lâm - Kiệu Tử Tuyết Sơn với mặt nước trong xanh luôn được du khách yêu thích và đặt cho hồ một cái tên đặc biệt - “Viên ngọc Quý”. Đây là địa danh mà mỗi khi đi Du lịch Côn Minh Trung Quốc du khách sẽ không bao giờ bỏ qua bởi điểm hấp dẫn đặc biệt.

1. Hồ Điền Trì ở đâu ?

Điền Trì (滇池, bính âm: Dīan Chí) còn được gọi là Côn Minh hồ, là một hồ nước nội địa lớn tọa lạc ở phía tây nam của thành phố Côn Minh, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Nằm ở độ cao 1.886,5 m so với mực nước biển, hồ này có diện tích rộng lớn là 298 km². Chiều dài của hồ là 39 km từ phía bắc đến phía nam, và độ sâu trung bình đạt 4,4 m. Đây là một khu vực đẹp với dãy núi Kim Mã ở phía đông, Bích Kê ở phía tây, Xà ở phía bắc, và Bạch Hạc ở phía nam.

Có chiều rộng 13,5 km và chiều dài 39km, hồ có hình dạng giống như vầng trăng lưỡi liềm. Đây là hồ nước ngọt lớn thứ 6 ở Trung Quốc đại lục và là hồ lớn nhất tỉnh Vân Nam với diện tích hơn 300 km2. Đường bờ biển của nó dài khoảng 200 km.

hồ điền trì
Hồ Điền Trì là hồ lớn thứ 6 tại Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Điền Trì còn được biết đến với biệt danh "Viên Minh Châu" vì sự long lanh của nó trên cao nguyên, là nguồn cảm hứng cho hồ Côn Minh tại Di Hòa Viên ở Bắc Kinh. Từ lâu, Hồ Điền Trì là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đến nghỉ dưỡng mùa hè. Trước khi được gọi là Dianchi, nó được đặt tên theo "Diannan ze" hoặc "Hồ Côn Minh". Hơn hai mươi con sông từ phía đông, phía bắc và phía nam đổ vào hồ. Từ phía tây, nước chảy ra và cuối cùng đổ vào Jinsha Jiang.

hồ điền trì
Hồ Điền Trì đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân vùng Côn Minh (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Điền Trì được mệnh danh là "hòn ngọc trên cao nguyên" vì nó cao 1886 mét và được bao quanh bởi nhiều đỉnh núi. Trong một ngày, hồ nước quyến rũ thay đổi theo thời gian, và ánh sáng và mây cũng thay đổi. Hồ Điền Trì giúp điều hòa khí hậu, vận chuyển, đánh bắt cá và cung cấp nước.

2. Ghé thăm hồ Điền Trì mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể ghé thăm hồ Điền Trì - Côn Minh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm Côn Minh đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 10. Lúc này, hoa ở thành phố Côn Minh cũng sẽ nở rộ và khoe sắc thắm trên khắp mọi nẻo đường ở thành phố. Hầu hết, các lễ hội ở quanh hồ Điền Trì - Côn Minh cũng được diễn ra vào thời gian này. 

thời điểm đẹp
Hồ Điền Trì đẹp nhất vào những tháng giữa năm (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn ngắm chim mòng biển hoặc thưởng thức phong cảnh của mùa đông trên hồ Điền Trì thì nên đến Côn Minh vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau để tham quan. 

3. Hướng dẫn di chuyển đến hồ Điền Trì, Côn Minh

Thông thường, các tín đồ du lịch khi muốn kết nối với Côn Minh hay du lịch Trung Quốc thường chọn đi qua đường hàng không. Tại đay có sân bay Trường Thủy Côn Minh với quy mô lớn và kết nối với nhiều thành phố ngoại quốc khác. Ngoài ra, khi di chuyển trong thành phố Côn Minh, bạn có thể chọn các phương tiện như taxi, tàu điện, xe buýt và BRT. 

di chuyển
Quãng đường di chuyển tới với hồ Điền Trì không mấy khó khăn (Ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn kết nối từ Côn Minh tới nhiều trung tâm du lịch khác tại Vân Nam, bạn có thể sử dụng tàu hỏa cao tốc để đến với Đại Lý, Lệ Giang,... Sau khi đã đến Côn Minh, bạn chỉ cần di chuyển một quãng đường ngắn nữa là có thể đến hồ Điền Trì.

4. Hồ Điền Trì chính là “thiên đường hải âu” của Côn Minh

Không hùng vĩ như vùng đất Mông Tự, không mang nét mộc mạc của thị trấn cổ Bình Biên mà hồ Điền Trì mang vẻ đẹp diệu kỳ, nên thơ của cảnh sắc thiên nhiên.

Thời điểm hấp dẫn nhất ở hồ Điền Trì vẫn là mùa đông. Khi cái lạnh tràn ngập khắp hành tinh, vùng Siberi của Nga băng tuyết trắng xóa, cũng là lúc đàn chim hải âu bắt đầu cuộc hành trình cả vạn cây số từ Siberi đến hồ Điền Trì nằm sâu trong lục địa để tránh những cơn gió lạnh buốt.

thiên đương hải âu
Thiên đường hải âu là cụm từ gắn liền với hồ Điền Trì (Ảnh: sưu tầm)

Khắp các dải núi xanh biếc, chim ở hồ Điền Trì tô điểm màu trắng thật hữu tình. Những dây điện cao áp tít mít trời xanh, đàn hải âu xếp hàng đậu nhìn như những chuỗi hạt. Hải âu bơi ở mặt hồ mênh mông, đậu trên những chiếc thuyền buồm, tranh giành cá với ngư dân, tạo nên một khung cảnh kỳ lạ.

thiên đường hải âu
Hàng ngàn con chim hải âu trắng bay lượn trên hồ Điền Trì (Ảnh: sưu tầm)

Cả đoạn đường dài 4km ngập tràn cánh chim trắng. Đây có lẽ là điều tuyệt diệu nhất thiên nhiên ban tặng cho Côn Minh để có thể biến nơi đây thành điểm du lịch lý tưởng, một góc nhỏ khiến ai cũng nhớ.

thiên đường hải âu
Du khách có thể tận hưởng những phút giây no đùa cùng đàn chim (Ảnh: Sưu tầm)

Rộn ràng và thú vị nhất là con đường ven hồ dài cả chục km tấp nập du khách nô đùa với đàn chim hải âu trắng. Hàng trăm cửa hiệu bán đồ ăn cho chim, bánh mì, để du khách mua đãi loài chim phương xa. Chúng sà xuống đậu trên tay người ăn bánh mì, và mọi người đều muốn lưu lại khoảnh khắc không ranh giới với loài chim biển.

5. Những hoạt động không nên bỏ lỡ khi ghé thăm hồ Điền Trì

Hồ Điền Trì là điểm tham quan lý tưởng của Trung Quốc với mặt nước trong xanh luôn được du khách yêu thích và đặt cho hồ một cái tên đặc biệt - “viên ngọc quý”. Đây là địa danh mà mỗi khi đi du lịch Côn Minh du khách sẽ không bao giờ bỏ qua bởi điểm hấp dẫn đặc biệt.

5.1. Đi thuyền du ngoạn trên hồ

Tới thăm hồ Điền Trì du khách có thể theo tàu du lịch du ngoạn vòng quanh hồ hay đi cáp treo lên đỉnh Tây Sơn, nhìn một góc thành phố Côn Minh soi bóng xuống mặt hồ đẹp như bức tranh thủy mặc khổng lồ.

đi thuyền trên hô
Hãy thử một lần đi thuyền giữa rừng hải âu trắng trên hồ Điền Trì (Ảnh: sưu tầm)

Nhiều du khách thích cảm giác khi được lênh đênh trên tàu hoặc đứng trên đỉnh Tây Sơn và ngắm nhìn mặt hồ Điền Trì để cảm nhận được nét đẹp hiếm có mà ít nơi nào có được.

5.2. Tham gia ngày hội đánh bắt cá

Du khách thường đến Hồ Điền Trì nhiều vào dịp tháng 10 hàng năm vì thời điểm này có diễn ra ngày hội sôi động nhất của các ngư dân sống bằng nghề đánh bắt cá tại hồ Điền Trì. Vào thời điểm này là dịp chính quyền địa phương cho phép các ngư dân đánh bắt cá trên hồ này, nhìn từng hộ gia đình cho tới các cơ sở đánh cá chuyên nghiệp cùng nhau lao động, cùng giăng lưới và thu về những mẻ lưới đầy cá ấy dường như đem lại niềm vui cho tất cả mọi người, kể cả những du khách tham quan.

hồ điền trì
Hồ Điền Trì cũng đóng vai trò lớn trong việc đánh bắt cá của người dân Côn Minh (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài thời gian trên nếu người nào đánh trộm cá trên hồ Điền Trì sẽ bị phạt rất nặng và sau đó không bao giờ có cơ hội được phép đánh bắt cá trong dịp lễ hội năm sau

6. Thường thức ẩm thực Côn Minh khi ghé thăm hồ Điền Trì

Côn Minh không chỉ thu hút khách du lịch bởi những khung cảnh trữ tình mà còn bởi nền văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến đi của bạn. Với những món ăn mang đậm nét truyền thống đặc sắc của Vân Nam, đến với Côn Minh, bạn đừng quên thử những món ăn này nhé:

6.1. Bún qua cầu

bún qua cầu
Bún qua cầu (Ảnh: sưu tầm)

Các món ăn đặc sản Côn Minh hấp dẫn phải kể đến như: bún qua cầu, bún bò, bánh canh gà…Nhưng bún qua cầu (bún quá kiều) mới là món được coi như đại diện truyền thống của Côn Minh. Món này gồm có 1 tô nước súp luôn sôi được chế biến đặc biệt, để bên cạnh là những chén nhỏ nào thịt nào các loại rau củ. Khi ăn ta đổ tất cả vào tô súp rồi nêm nếm thêm gia vị.

6.2. Cơm dứa của dân tộc Thái

cơm dứa
Cơm dứa độc đáo 
(Ảnh: sưu tầm)

Là vùng đất đa dạng văn hóa nhiều dân tộc nên chẳng lạ gì khi ẩm thực Côn Minh có nhiều món đặc biệt. Một trong số đó là cơm dứa của người Thái. Mỗi phần cơm dứa thơm ngon là sự kết hợp từ những lát dứa ngọt thơm, tôm, các loại rau củ, cùng với cơm mang đến cho thực khách trải nghiệm độc đáo.

6.3. Khám phá Ẩm thực vỉa hè

ẩm thực vỉa hè
Ẩm thực vỉa hè đa dạng 
(Ảnh: sưu tầm)

Khi đêm xuống là lúc Côn Minh tấp nập các hoạt động văn hóa ẩm thực. Bạn hãy dạo quanh một vòng sẽ thấy rất nhiều sạp bán đồ ăn bày biện xiên đồ ăn các loại như đậu hũ chiên, chân gà nướng, thịt nướng…tất cả đều được chế biến độc đáo với hương vị vừa lạ vừa quen, không sạp nào giống nhau cả.

Hồ Điền Trì Vân Nam là nơi nghỉ mát hấp dẫn dành cho người dân địa phương và khách du lịch khi đến thăm thành phố Côn Minh nói chung và hồ Điền Trì nói riêng. Côn Minh hiện nay đã trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng mà bất kỳ ai tới đây đều sẽ không bỏ qua hồ Điền Trì. Nếu có dịp đến xuất ngoại hãy đến Côn Minh du lịch và ghé thăm hồ Điền Trì nhé.

Hãy tham khảo tour du lịch đến Hồ Đền Trì của PYS Travel nhé:

Tour Côn Minh - Núi tuyết Kiệu Tử - Hồ Đền Trì 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: //dalphon.com/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn