Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của pháo đài Amber ở Ấn Độ

16/12/2022

Tọa lạc trên đồi cao, pháo đài Amber ở Ấn Độ càng trở nên ấn tượng khi phản chiếu hình ảnh tráng lệ của mình xuống hồ Maota xanh biếc. Ngoài ra, pháo đài này còn thu hút du khách bằng sự hài hòa của phong cách kiến trúc Hindu và Mughal.

Pháo đài Amber ở Ấn Độ nổi tiếng là công trình kiên cố, hùng vĩ và đã có hơn 400 năm tuổi. Đây là địa điểm thu hút hàng ngàn, hàng triệu khách du lịch bởi vẻ đẹp hoành tráng, địa thế hấp dẫn và những trải nghiệm cho du khách tại đây. Cùng xem chi tiết dưới đây để hiểu hơn về địa điểm du lịch này nhé.

 chiem-nguong-ve-dep-trang-le-cua-phao-dai-amber-o-an-do-1.jpg

Pháo đài Amber càng trở nên lung linh khi phản chiếu hình ảnh tráng lệ của mình xuống hồ Maota

Đôi nét về pháo đài Amber ở Ấn Độ

Pháo đài Amber ở Ấn Độ được xây dựng vào năm 1592, tọa lạc trên ngọn đồi ở vùng ngoại ô phía bắc của thành phố Jaipur. Lúc đầu, vua Raja Man Singh là người đã lên ý tưởng xây dựng pháo đài này, nhưng mãi đến thời của vua Sawai Jai Singh mới chính thức hoàn thành pháo đài Amber. Và pháo đài này cũng đại diện cho sức mạnh của nhà vua lúc bấy giờ.

Nơi này được xem là một trong những pháo đài đồ sộ nhất của Ấn Độ. Có thể nhiều người chưa biết, trước đây pháo đài này là thủ phủ của thành phố Jaipur với kích thước rộng lớn và lối kiến trúc vô cùng lộng lẫy và tráng lệ. Bởi lâu đài được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và đá sa thạch đỏ làm tô thêm vẻ đẹp cho pháo đài. Bên cạnh đó, kế bên pháo đài còn có hồ Maota, dễ thấy hình ảnh phản chiếu của nó tạo nên những ảo ảnh kì diệu.

 chiem-nguong-ve-dep-trang-le-cua-phao-dai-amber-o-an-do-2.jpg

Pháo đài Amber được xem là một trong những pháo đài đồ sộ nhất của Ấn Độ

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp pháo đài Amber ở Ấn Độ

Nếu có cơ hội được đến nơi đây, bạn có thể cưỡi voi hoặc đi bộ trên những con đường đá để lên pháo đài Amber. Vào trong pháo đài, bạn sẽ thấy một hệ thống phòng, sảnh và tháp đồ sộ. Đứng trên ngọn đồi, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh vật xung quanh, hình ảnh lung linh của pháo đài Amber in bóng dưới mặt hồ Maota xanh biếc.

Cùng với 5 pháo đài khác, pháo đài Amber đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 2013. Nhìn từ bên ngoài, pháo đài giống như những vách đá lởm chởm, nhưng đối lập bên trong là cả một khung cảnh thú vị và độc đáo vô cùng. Những bức tường được trang trí bằng các bức tranh đầy màu sắc thể hiện các hình ảnh đời thường như săn bắn. Đồng thời, kiến trúc và nghệ thuật trang trí nơi đây còn bị ảnh hưởng theo văn hóa Hồi giáo và Ấn Độ giáo.

 chiem-nguong-ve-dep-trang-le-cua-phao-dai-amber-o-an-do-3.jpg

Kiến trúc và nghệ thuật trang trí của pháo đài bị ảnh hưởng theo Hồi giáo và Ấn Độ giáo

Vì thế, khi tản bộ trên con đường vào cổng pháo đài, bạn sẽ thích thú với những hình ảnh được trang trí trên trần nhà, bức tường. Những đường nét chạm khắc và các họa tiết mang dấu ấn tôn giáo được trang trí sẽ tôn lên sự thiêng liêng của nơi này. Nếu đi đến vườn cây, bạn hãy lắng mình lại để hòa mình vào thiên nhiên, bạn sẽ cảm nhận thêm nét cổ kính của mảnh đất này.

Một số nơi bạn nên đến tham quan khi vào pháo đài như: Suraj Pol (Cổng Mặt trời), Diwan-i-Aam (Hội trường Công chúng - nơi nhà vua lắng nghe thỉnh cầu của công chúng),... hay đến đền Sila Devi để chiêm ngưỡng cánh cửa chạm trổ công phu và tượng nữ thần Kali.

 chiem-nguong-ve-dep-trang-le-cua-phao-dai-amber-o-an-do-4.jpg

Cung điện gương được trang trí bằng các bức khảm gương và kính màu

Đặc biệt, du khách nên đến chiêm ngưỡng Sheesh Mahal (Cung điện Gương), bức tường được trang trí tinh xảo với các tấm lát kính và trần nhà được phủ kín nhiều gương, sáng lấp lánh dưới ánh nến. Phía trên đó là Jai Mandir (Sảnh Chiến thắng) với những tấm đá cẩm thạch được chạm khắc rất kỳ công.

Nếu muốn đến đây tham quan, bạn nên đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn khi ánh nắng còn dịu nhẹ để chụp được ảnh đẹp và tránh tình trạng đông đúc. Một lưu ý là bạn có thể sẽ trả thêm phí nếu đem theo máy ảnh vào pháo đài. Để biết thêm thông tin về lịch sử cũng như được tham quan hết những nơi đặc sắc trong pháo đài, bạn nên thuê một hướng dẫn viên địa phương. Pháo đài mở vào tất cả các ngày nên bạn có thể đến bất cứ lúc nào.

Pháo đài Amber ở Ấn Độ là một điểm đến không thể bỏ qua với những du khách đến thị trấn Amber. Với vẻ đẹp vừa cổ kính, đồ sộ, vừa lộng lẫy và tráng lệ, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn